Tiktok đang nhanh chóng, xâm chiếm trở thành nền tảng truyền thông mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Tiktok cũng có thuật toán của riêng mình như Facebook để tối ưu, phân phối và đề xuất đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn muốn video của mình trở nên viral thì cần nắm rõ thuật toán Tiktok nhé! Hãy cùng HAP MEDIA tìm hiểu về thuật toán Tiktok trong bài viết dưới đây.
Thuật toán Tiktok là gì?

Thuật toán Tiktok (Tiktok Algorithm) là đề cập đến cách Tiktok thu thập dữ liệu và phân phối nội dung tới người dùng trên nền tảng. Cũng giống như Facebook, nền tảng mạng xã hội Tiktok sẽ đưa ra các thuật toán khác nhau được sử dụng đồng thời tại cùng một thời điểm để tối ưu trải nghiệm cho người dùng tốt nhất.
Tại sao cần tìm hiểu thuật toán Tiktok?
Để thành công kiếm tiền từ Tiktok, hay video trở nên viral, sự bứt phá cho kênh của bạn thì cần phải tìm hiểu và nắm rõ thuật toán của nền tảng này. Khi bạn nắm rõ thuật toán Tiktok cũng như cách thức hoạt động thì dễ dàng định hướng được cách sáng tạo nội dung, cải thiện video lên xu hướng, lên trang “For You” (gợi ý video phù hợp với người dùng) và đạt được triệu view nhanh chóng.
Các yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán Tiktok

Thuật toán Tiktok bị ảnh hưởng bởi 3 yếu tố chính dưới đây để đề xuất đến cho người dùng:
- Tương tác của người dùng
- Thông tin của video
- Thiết lập của thiết bị và tài khoản.
Tương tác của người dùng
Thuật toán Tiktok luôn đặt vấn đề tương tác của người dùng lên hàng đầu. Từ đó Tiktok sẽ xem xét cách bạn tương tác với nền tảng này dựa trên các dữ liệu sau:
- Video người dùng ưa thích
- Video người dùng chia sẻ
- Tài khoản mà bạn theo dõi
- Nội dung bạn tạo ra
- Các bình luận (comment) của bạn.
- Nhà sáng tạo bị bạn ẩn
- Những video bị báo cáo rằng không liên quan.
Để tối ưu đề xuất nội dung cho người dùng, Tiktok cũng sẽ chú ý đến thời lượng video mà bạn đã xem. Nếu xem toàn bộ video thì đây chính là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy người dùng đang quan tâm đến nội dung này.
XEM THÊM: [Không mất tài khoản] Cách hack tim tiktok trên điện thoại mới nhất
Thông tin của video
Bạn cũng cần chú ý, Tiktok cũng sẽ dựa vào các thông tin trong trên video để xác định chủ đề và đánh giá các đề xuất nội dung phù hợp với bạn. Các nguồn thông tin chủ yếu như sau:
- Caption: mô tả gồm các từ khóa giúp cho thuật toán Tiktok hiểu nội dung của video.
- Hashtag: để giúp Tiktok phân loại nội dung/thông báo cho thuật toán.
- Âm thanh: gồm các hiệu ứng âm thanh và các bản nhạc để Tiktok xác định nội dung âm thanh thịnh hành từ đó phân phối đến nhiều khán giả hơn.
Thiết lập của thiết bị và tài khoản
Thiết lập của thiết bị và tài khoản cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán Tiktok. Với những thông tin này sẽ được Tiktok phân loại là tiêu chí để tối ưu trải nghiệm thay vì tiêu chí đề xuất nội dung. Sau đây là một vài cài đặt tài khoản và thiết bị Tiktok cần xem xét như:
- Loại thiết bị
- Thiết lập quốc gia
- Tùy chọn ngôn ngữ
XEM THÊM: [Mới nhất] top 6 cách tăng view TikTok cực kì đơn giản
10 tips giúp video trở nên viral qua thuật toán Tiktok
Để video, kênh của bạn trở nên viral hơn thông qua thuật toán Tiktok thì bạn có thể áp dụng 10 tips khuyến khích nên dùng dưới đây.

Đầu tư thời gian
Để video trở nên viral thì bạn cần đầu tư thời gian của mình nhất là muốn kiếm tiền trên Tiktok. Nếu không chăm chút hay bỏ thời gian để tạo nên những sản phẩm, nội dung thực sự đẳng cấp thì cho dù bạn có nắm rõ thuật toán Tiktok cũng sẽ không có lợi ích gì.
Cho nên bạn hãy bỏ ra thời gian đủ để tập trung làm video dù cho là reup hay tự quay. Tất cả sẽ trở nên thành công khi bạn dành tình yêu và tâm huyết cho nó.
Chú trọng vào một ngách một nội dung
Việc cá nhân hóa, chú trọng vào một ngách nội dung sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tiktok. Thuật toán Tiktok sẽ tìm cách ghép nội dung của các nhà sáng tạo phù hợp đến với những khán giả đúng tệp. Do đó, creator càng tạo ra nhiều video ở thị trường ngách của mình thì xác suất video đến đúng tệp người xem sẽ càng cao hơn.
Ngoài ra đối với các nhãn hàng (brand) thì họ đã có sẵn thị trường để tập trung và vấn đề cần giải quyết là sàng lọc nội dung viral phù hợp với khách hàng.
Không quá dài dòng
Tiktok đã tăng thời lượng của video lên 10 phút nhưng để thu gây ấn tượng và truyền tải được thông điệp đến người dùng thì cần tập trung đi thẳng vào vấn đề trong 15 đến 30 giây đầu. Vì những video ngắn vẫn là video viral trên nền tảng này do đó hạn chế để nội dung video quá dài dòng.
Gây ấn tượng trong 3 giây đầu tiên
Do Tiktok là nền tảng mạng xã hội video ngắn nên người dùng là những người thiếu kiên nhẫn, chủ động lướt qua những video gây nhàm chán. Do vậy, bạn cần tạo video gây chú ý trong 3 giây đầu tiên sẽ giúp tăng khả năng xem hết video thậm chí còn xem đi xem lại nhiều lần. Từ đó thuật toán Tiktok sẽ đánh giá video của bạn có nội dung tiềm năng và phân phối nhiều đến với mọi người.
XEM THÊM: Cách tự tạo nhạc trên TikTok dễ viral và đơn giản nhất
Sử dụng Hashtag
Việc sử dụng Hashtag cho video cũng chính là 1 cách để tăng khả năng được đề xuất đến người xem tiềm năng. Bên cạnh đó Hashtag còn nâng tầm khả năng hiển thị video của bạn.
Sử dụng các bài hát/âm thanh xu hướng

Để tăng khả năng được đề xuất, bạn hãy sử dụng/ thêm các bài hát xu hướng vào video của bạn. Vì phần lớn các Tiktoker tạo nên thành công trong thời gian ngắn đều dựa vào yếu tố này. không chỉ vậy mà lượt tương tác tăng mạnh mà số lượt follow kênh cũng có thể tăng đột biến nhanh chóng.
Bên cạnh đó, Tiktok cũng đã chỉ ra những tác động tích cực khi các Brand sử dụng nhạc được người dùng yêu thích.
Xây dựng phong cách chất lượng
Để kênh Tiktok của bạn tăng follow thì nhất định phải tạo ra phong cách riêng cho kênh. Tuy nhiên bạn sẽ không thể thu hút tất cả mọi người với cùng một nội dung mà bạn cần nhắm mục tiêu, khoanh vùng theo nhu cầu người xem để tạo nội dung theo xu hướng, ngành nghề riêng. Từ đó xây dựng nên phong cách chất lượng khiến nhiều người dùng yêu thích, tương tác, quan tâm, tim và chia sẻ nhiều hơn về kênh của bạn.
XEM THÊM: Cách gắn link bio trên Tik Tok đơn giản không Flop
Đăng Video đều đặn và đúng khung giờ vàng

Tuy thuật toán Tiktok không nhắc đến nhưng việc đăng đều đặn, đăng đúng khung giờ vàng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Theo như báo cáo thống kê, giờ vàng để bạn đăng video thu hút người dùng là khoảng 11 – 12h và 20 – 22h.
Sử dụng tài khoản Pro
Bạn nên sử dụng tài khoản Pro để có thể sử dụng tính năng Audience Insight khách hàng. Nhờ tính năng này bạn có thể biết được insight của khách hàng mục tiêu là gì. Từ đó, bạn có thể hiểu khách hàng và tạo ra nội dung thu hút hút.
XEM THÊM: Tạo sự uy tín với cách lên tích xanh tiktok thành công 100%
Trên đây là các thuật toán Tiktok và 10 tips giúp cho video trở nên viral. Hy vọng với những chia sẻ của HAP MEDIA sẽ giúp cho các bạn có video lên xu hướng và có trải nghiệm tốt trên Tiktok. Ngoài ra nếu bạn có gặp vấn đề gì về Facebook thì hãy liên hệ ngay cho HAP MEDIA để được hỗ trợ nhé!
HAP MEDIA – Dịch vụ tăng Follow Tiktok hiệu quả nhanh nhất 2023
HAP MEDIA – Dịch vụ tăng Follow, like và view Tiktok uy tín, chất lượng và nhanh nhất hiện nay với chi phí hợp lý.
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm và tính đồng đội cao,
- Chúng tôi cam kết dịch vụ tăng Follow, like và view Tiktok của bạn nhanh chóng và an toàn.
- Hoàn thành xong quy trình và thành công khách hàng mới phải thanh toán
Chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hành miễn phí và đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.
Liên hệ HAP MEDIA – Hỗ trợ dịch vụ Facebook
Tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.
HOTLINE: 0847 01 9999
ZALO: 092 202 0123
YOUTUBE: HAP MEDIA Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé. GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK HOTLINE: 0847 01 9999 TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ ZALO: 0847 01 9999
LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA
Để lại bình luận của bạn
Bài viết nổi bật - hap media
[Cập nhật] Facebook xác minh danh tính bao lâu?
Trong quá trình sử dụng Facebook, có thể bạn sẽ gặp phải tình huống mà [...]
[MẸO] 3 cách xem người theo dõi trên Facebook dễ dàng
Facebook có nhiều tính năng ẩn mà bạn mà đã nghe qua hoặc chưa biết [...]
Cách gắn link bio trên Tik Tok đơn giản không Flop
Cách gắn link bio trên Tiktok là một phương pháp được nhiều doanh nghiệp và [...]
Link 132 – Tut báo cáo bản quyền Facebook hiệu quả
Bạn muốn báo cáo bản quyền Facebook nhưng không biết làm thế nào? Đừng lo [...]
[Nhanh nhất] Kháng Page bị chặn quảng cáo 100% thành công
Các doanh nghiệp thường quảng cáo trên các trang mạng xã hội và có thể [...]
Cách khôi phục tin nhắn Messenger đã xóa vĩnh viễn
Khi sử dụng Messenger trên điện thoại hoặc máy tính, có thể xảy ra tình [...]
Cách kiểm tra lịch sử đăng nhập Facebook đơn giản và nhanh nhất
Facebook là một nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam với hơn [...]
Cách đăng xuất Messenger trên iPad chỉ trong 1 nốt nhạc
Ứng dụng Messenger được mọi người sử dụng rộng rãi trên nhiều thiết bị như [...]
5 mẹo tắt trạng thái online trên Facebook chỉ trong 2 bước
Khi sử dụng Facebook hoặc Messenger, tài khoản của bạn sẽ được hiển thị một [...]
5 cách tắt bình luận trên Facebook cực dễ không nên bỏ qua
Có thể bạn đã từng gặp phải tình huống khó chịu khi nhận được những [...]
Chi tiết cách để tiểu sử Facebook không công khai cực dễ
Tiểu sử trên trang cá nhân Facebook là cái mà nhiều người quan tâm khi [...]
2024 Cách đổi tên liên kết Facebook trên giao diện mới
Tìm hiểu ngay cách đổi tên liên kết Facebook trên giao diện mới với hướng [...]
[2024] Cách chọc bạn bè trên FB không bị bóp tương tác
Sẽ thật nhàm chán nếu bạn không biết đến tính năng thú vị này của [...]
Thay đổi hình nền Messenger trên iPhone ấn tượng nhất 2024
Sử dụng một thời gian dài ứng dụng Messenger với hình ảnh quen thuộc khiến [...]
[Tut 2024] Sử dụng link 948 dame nick mạo danh trong 2 phút
Nếu như bạn bị ai đó dùng nick giả mạo trên Facebook để làm việc [...]
6 Cách liên hệ Facebook lấy lại tài khoản nhanh chóng
Facebook rất phổ biến và trở nên quan trọng với mọi người. Trong quá trình [...]