Hướng dẫn cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả

Hướng dẫn cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả

Với sự nổi lên của hàng loạt các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây tại Việt Nam như Tiktok, Instagram.. thì việc kinh doanh, bán hàng hay xây dựng thương hiệu, đa kênh cũng trở nên cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, không bởi vậy mà Facebook mất dần đi chỗ đứng của mình mà nó hiện nay vẫn là một kênh hàng đầu để có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Ngoài việc liên tục đổ tiền để chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng thì có một cách khác hoàn toàn miễn phí mà mọi người có thể sử dụng đó chính là xây dựng group cho riêng mình. Vậy cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả là gì? Cùng HAP MEDIA tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Group Facebook là gì?

Group Facebook hay còn được gọi tên tiếng việt là các hội, đây là một tính năng được Facebook cho ra mắt vào tháng 9 năm 2008 (4 năm sau khi Facebook chính thức được thành lập). Group Facebook được tạo ra nhằm cho phép những người dùng có chung sở thích, đam mê, tính cách,.. có thể cùng nhau tham gia, giao lưu và chia sẻ. 

Group Facebook là gì?
Group Facebook là gì?

Đến nay, Facebook Groups là một trong những tính năng quan trọng của Facebook với hơn 1 tỷ người dùng đã và đang tham gia vào các hội nhóm khác nhau và làm sân chơi và nơi làm việc cho những người có chung mục đích giống nhau.

Các loại group trên Facebook

Tính đến nay, Facebook đã cho phép người dùng có thể tạo ra 3 loại nhóm đó chính là: Nhóm công khai, nhóm kín và nhóm bí mật. Tùy thuộc vào mục đích của mỗi nhóm mà cách tính năng ở mỗi nhóm sẽ khác nhau.

Group công khai

Đối với nhóm công khai, đây là loại nhóm phổ biến nhất, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy và xem được những nội dung mà người dùng đăng tải trong nhóm này mặc dù chưa hề tham gia vào  nhóm. Tuy nhiên thì dù là nhóm công khai nhưng bạn cũng sẽ chưa thể tương tác với các bài đăng nếu chưa tham gia nhóm.

Hình ảnh: Nhóm công khai
Hình ảnh: Nhóm công khai

>>> Xem thêm: Chuyển nhóm riêng tư thành công khai nhanh chóng chỉ 2 phút

Group kín

Nhóm thứ 2 là nhóm kín (ít phổ biến hơn), đây là nhóm mà khi bạn yêu cầu tham gia nhóm và chỉ khi được duyệt vào thì bạn mới có thể xem được những nội dung mà người dùng đã đăng tải lên nhóm cũng như có thể tương tác được với chúng.

Hình ảnh: Nhóm kín
Hình ảnh: Nhóm kín

Group bí mật  

Nhóm cuối cùng chính là nhóm bí mật, đây là nhóm ít phổ biến nhất và có thể sẽ có người mới nghe đến nó lần đầu tiên. Đặc điểm của nhóm bí mật chính là người dùng sẽ không thể tìm thấy nhóm bằng thanh tìm kiếm trên Facebook, và tất nhiên là bạn cũng không thể xem hay tương tác được với những nội dung được đăng tải ở nhóm bí mật này. Để tham gia vào nhóm bí mật, bạn chỉ có thể truy cập vào những được link dẫn đến hoặc được mời vào thì mới có thể tham gia.

Hình ảnh: Nhóm bí mật
Hình ảnh: Nhóm bí mật

Lợi ích mà group Facebook mang lại 

Kể từ khi ra mắt, ngoài là nơi quy tụ những người có chung sở thích, đam mê thì group Facebook còn là nơi để các nhà bán hàng, các thương hiệu có thể xây dựng cho mình một cộng đồng riêng, hướng đến việc kinh doanh lâu dài, hiệu quả và bền vững.

Đối với mỗi mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ khác nhau sẽ mang những đặc thù khác nhau, nhưng tuy nhiên group Facebook vẫn là một kênh có thể “chốt sale” khách hàng và có thể mang lại tính chuyển đổi cao nhất. Chính vì vậy mà nhiều người luôn muốn tìm cách xây dựng group trên Facebook một cách nhanh chóng và hiệu quả để có thể tối đa hóa được việc kinh doanh một cách dễ dàng. Vậy hãy để HAP MEDIA hướng dẫn bạn ngay nhé!

>>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết thành công với kế hoạch Content Fanpage

Cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả

Đặt tên nhóm một cách tối ưu

Đặt tên nhóm tưởng chừng như là một việc hết sức đơn giản, tuy nhiên thì đây lại là một bước quan trọng trong cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả mà không phải ai cũng biết. 

Hãy dừng ngay việc đặt tên group theo linh cảm hoặc chỉ vì “bạn thích thế!”. Để tối ưu, tên group cần phải bao quát được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang kinh doanh và đảm bảo rằng cái tên đó phải được nhiều người tìm kiếm để Facebook có thể dễ dàng đề xuất group của bạn khi có người dùng gõ đúng từ khóa.

Xây dựng group trên Facebook bằng cách đặt tên nhóm tối ưu
Cách xây dựng group trên Facebook bằng việc đặt tên nhóm tối ưu

Ví dụ: Nếu bạn là một người kinh doanh quần áo cũ bạn có thể đặt tên nhóm là “Hội mua bán quần áo cũ”, “Mua quần áo cũ”,..

Xây dựng hình ảnh, nội dung và quy tắc cho nhóm

Việc xây dựng chỉn chu từ mô tả, hình ảnh đại diện, ảnh bìa cũng như nội dung và quy tắc nhóm sẽ giúp group của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt người dùng rất nhiều. Nếu một group không được đầu tư cho công đoạn này một cách kỹ càng sẽ rất dễ gây ra cho người dùng trải nghiệm xấu, khiến họ không có thiện cảm.

Ngoài ra, những nguyên tắc của nhóm sẽ giúp người dùng thi tham gia biết được mình được và không được phép làm gì. Điều này sẽ giúp group của bạn không bị đi lệch hướng và mất đi giá trị cốt lõi.

>>> Xem thêm: [HOT] Cách chia sẻ bài viết vào nhiều nhóm trên Facebook

Tăng thành viên nhóm ảo

Một trong những cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả mà chúng mình gợi ý cho bạn khi xây dựng cộng đồng chính là tăng thành viên nhóm bằng những tài khoản ảo.

Những tài khoản này có thể không phải là của người dùng thật mà là do được mua về để thêm vào nhóm. Việc làm này trước hết sẽ giúp group của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt người dùng, thừa nhận rằng bạn sẽ chẳng bao giờ vào một hội nhóm mà ở đó chỉ có lác đác một vài thành viên đúng không nào?

Xây dựng group trên Facebook bằng cách tăng thành viên nhóm ảo
Cách xây dựng group trên Facebook bằng tăng thành viên nhóm ảo

Sau đó, việc tăng thành viên nhóm ảo cũng là một cách giúp Facebook có thể đề xuất và gợi ý group của bạn nhiều hơn, từ đó có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Seeding trong nhóm

Để bán được sản phẩm – dịch vụ thì không thể thiếu được những hoạt động seeding. Đây là hoạt động mà bạn “tự biên tự diễn” bằng các tài khoản clone có sẵn hoặc được mua về. Hãy cố gắng seeding một cách tự nhiên nhất và tần suất đăng bài từ 3 đến 4 bài trên ngày là tốt nhất.

Xây dựng group trên Facebook bằng cách seeding group
Cách xây dựng group trên Facebook bằng seeding group

Đừng tham đăng quá nhiều bài trong một ngày sẽ rất dễ biến việc seeding của bạn thành một việc làm spam và gây mất thiện cảm đối với khách hàng. Thay vào đó hãy xen kẽ những bài viết cung cấp nội dung có giá trị và có khả năng giữ chân người đọc.

Tạo drama, tin sốc

Việc tạo drama hay đăng tải những tin sốc trong ngày từ trước đến nay vẫn luôn là một “chiêu” hiệu quả có thể thu hút được người dùng truy cập và tương tác. Việc này không những có thể thu hút được những khách hàng trong group tương tác với bạn mà còn có thể là một nguồn thông tin thôi thúc họ chia sẻ lên trang cá nhân hay tag bạn bè, người thân vào bài viết. Từ đó thì bạn có thể quảng bá group của mình một cách miễn phí nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

>>> Xem thêm: [MẸO] 2 cách tạo nhóm trên Facebook đơn giản, hiệu quả

Lời kết

Group Facebook là một kênh mà các nhà kinh doanh hay phát triển thương hiệu có thể tận dụng để phát triển các cộng đồng dành riêng cho mình, phục vụ cho việc bán hàng hoặc những mục đích khác. Bởi vậy mà việc biết cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm.

Hy vọng rằng bài viết trên của HAP MEDIA đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích về cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tư vấn hay xây dựng một group Facebook nói chung và các dịch vụ Facebook nói riêng, hãy liên hệ với HAP MEDIA để được hỗ trợ nhé!

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ
Đánh giá bài viết
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

Bí kíp giữ chân người xem với cách ghim bình luận trên Facebook

Nền tảng Facebook liên tục cập nhật tính năng mới để cải thiện trải nghiệm [...]

Cách đổi tên facebook trước 60 ngày, quá số lần [MỚI CẬP NHẬT]

Bạn muốn thay đổi tên Facebook của mình nhưng, Bạn chợt nhận ra tài khoản [...]

[Tip] 3 cách bật bong bóng chat Messenger

Với tính năng bong bóng chat Messenger đem đến cho người dùng trải nghiệm tiện [...]

[Mẹo] 3 cách xóa gợi ý Messenger chỉ trong nháy mắt

Bạn thấy thắc mắc khi xuất hiện những tài khoản lạ ở thanh tìm kiếm [...]

[Tip] 5 cách tắt thông báo Messenger trên điện thoại

Thông báo Messenger vô cùng hữu ích giúp bạn biết được có tin nhắn mới. [...]

5+ Cách tạo tin nổi bật với giao diện Facebook mới cập nhật

Tin nổi bật trên trang cá nhân Facebook không còn xa lạ gì với những [...]

[MẸO] 3 cách xem kho lưu trữ tin trên Facebook nhanh chóng

Sau khi đăng tin trên Facebook thì mặc định sẽ được lưu vào kho lưu [...]

Lối tắt của bạn trên Facebook là gì – 6 mẹo tối ưu trải nghiệm

Thanh lối tắt trên Facebook giúp bạn truy cập nhanh vào các chức năng bạn [...]

[MẸO] 3 cách hack follow Facebook hiệu quả nhanh chóng

Cách hack follow Facebook hiện nay đang được nhiều người quan tâm. Nếu bạn có [...]

Chỉ 15s tìm ra tài khoản với cách tìm Facebook qua tên

Nếu bạn muốn tìm kiếm một người bạn trên Facebook nhưng không biết cách tìm, [...]

Cách lấy lại mật khẩu Facebook trên điện thoại hiệu quả 2023

Sau một thời gian sử dụng Facebook, việc quên mật khẩu sẽ khó tránh khỏi [...]

[2023] 3 cách đăng nhập Facebook bằng Token hiệu quả

Hiện nay, các bạn quản lý nhiều tài khoản Facebook khác nhau hoặc mua nick [...]

[New] Xử lí triệt để Facebook không gửi mã xác nhận trong 1 phút

Vấn đề Facebook không gửi mã xác nhận thường xuyên xảy ra, gây rắc rối [...]

[CHIA SẺ BẠN] Cách đăng tin trên facebook dài hơn 26 giây

Bạn muốn đăng tin của mình lên Facebook. Nhưng video của bạn lại quá dài [...]

Tất tần tật về cách lấy mã 2FA Facebook mới nhất

Mã 2FA của Facebook được cung cấp miễn phí và có thể được kích hoạt [...]

[2023] 4+ cách tạo nick Facebook thứ 2 đơn giản nhất

Hiện nay Facebook trở nên phổ biến và mang đến nhiều lợi ích giá trị [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi