Hướng dẫn cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả

Hướng dẫn cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả

Với sự nổi lên của hàng loạt các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây tại Việt Nam như Tiktok, Instagram.. thì việc kinh doanh, bán hàng hay xây dựng thương hiệu, đa kênh cũng trở nên cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, không bởi vậy mà Facebook mất dần đi chỗ đứng của mình mà nó hiện nay vẫn là một kênh hàng đầu để có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Ngoài việc liên tục đổ tiền để chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng thì có một cách khác hoàn toàn miễn phí mà mọi người có thể sử dụng đó chính là xây dựng group cho riêng mình. Vậy cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả là gì? Cùng HAP MEDIA tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Group Facebook là gì?

Group Facebook hay còn được gọi tên tiếng việt là các hội, đây là một tính năng được Facebook cho ra mắt vào tháng 9 năm 2008 (4 năm sau khi Facebook chính thức được thành lập). Group Facebook được tạo ra nhằm cho phép những người dùng có chung sở thích, đam mê, tính cách,.. có thể cùng nhau tham gia, giao lưu và chia sẻ. 

Group Facebook là gì?
Group Facebook là gì?

Đến nay, Facebook Groups là một trong những tính năng quan trọng của Facebook với hơn 1 tỷ người dùng đã và đang tham gia vào các hội nhóm khác nhau và làm sân chơi và nơi làm việc cho những người có chung mục đích giống nhau.

Các loại group trên Facebook

Tính đến nay, Facebook đã cho phép người dùng có thể tạo ra 3 loại nhóm đó chính là: Nhóm công khai, nhóm kín và nhóm bí mật. Tùy thuộc vào mục đích của mỗi nhóm mà cách tính năng ở mỗi nhóm sẽ khác nhau.

Group công khai

Đối với nhóm công khai, đây là loại nhóm phổ biến nhất, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy và xem được những nội dung mà người dùng đăng tải trong nhóm này mặc dù chưa hề tham gia vào  nhóm. Tuy nhiên thì dù là nhóm công khai nhưng bạn cũng sẽ chưa thể tương tác với các bài đăng nếu chưa tham gia nhóm.

Hình ảnh: Nhóm công khai
Hình ảnh: Nhóm công khai

>>> Xem thêm: Chuyển nhóm riêng tư thành công khai nhanh chóng chỉ 2 phút

Group kín

Nhóm thứ 2 là nhóm kín (ít phổ biến hơn), đây là nhóm mà khi bạn yêu cầu tham gia nhóm và chỉ khi được duyệt vào thì bạn mới có thể xem được những nội dung mà người dùng đã đăng tải lên nhóm cũng như có thể tương tác được với chúng.

Hình ảnh: Nhóm kín
Hình ảnh: Nhóm kín

Group bí mật  

Nhóm cuối cùng chính là nhóm bí mật, đây là nhóm ít phổ biến nhất và có thể sẽ có người mới nghe đến nó lần đầu tiên. Đặc điểm của nhóm bí mật chính là người dùng sẽ không thể tìm thấy nhóm bằng thanh tìm kiếm trên Facebook, và tất nhiên là bạn cũng không thể xem hay tương tác được với những nội dung được đăng tải ở nhóm bí mật này. Để tham gia vào nhóm bí mật, bạn chỉ có thể truy cập vào những được link dẫn đến hoặc được mời vào thì mới có thể tham gia.

Hình ảnh: Nhóm bí mật
Hình ảnh: Nhóm bí mật

Lợi ích mà group Facebook mang lại 

Kể từ khi ra mắt, ngoài là nơi quy tụ những người có chung sở thích, đam mê thì group Facebook còn là nơi để các nhà bán hàng, các thương hiệu có thể xây dựng cho mình một cộng đồng riêng, hướng đến việc kinh doanh lâu dài, hiệu quả và bền vững.

Đối với mỗi mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ khác nhau sẽ mang những đặc thù khác nhau, nhưng tuy nhiên group Facebook vẫn là một kênh có thể “chốt sale” khách hàng và có thể mang lại tính chuyển đổi cao nhất. Chính vì vậy mà nhiều người luôn muốn tìm cách xây dựng group trên Facebook một cách nhanh chóng và hiệu quả để có thể tối đa hóa được việc kinh doanh một cách dễ dàng. Vậy hãy để HAP MEDIA hướng dẫn bạn ngay nhé!

>>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết thành công với kế hoạch Content Fanpage

Cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả

Đặt tên nhóm một cách tối ưu

Đặt tên nhóm tưởng chừng như là một việc hết sức đơn giản, tuy nhiên thì đây lại là một bước quan trọng trong cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả mà không phải ai cũng biết. 

Hãy dừng ngay việc đặt tên group theo linh cảm hoặc chỉ vì “bạn thích thế!”. Để tối ưu, tên group cần phải bao quát được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang kinh doanh và đảm bảo rằng cái tên đó phải được nhiều người tìm kiếm để Facebook có thể dễ dàng đề xuất group của bạn khi có người dùng gõ đúng từ khóa.

Xây dựng group trên Facebook bằng cách đặt tên nhóm tối ưu
Cách xây dựng group trên Facebook bằng việc đặt tên nhóm tối ưu

Ví dụ: Nếu bạn là một người kinh doanh quần áo cũ bạn có thể đặt tên nhóm là “Hội mua bán quần áo cũ”, “Mua quần áo cũ”,..

Xây dựng hình ảnh, nội dung và quy tắc cho nhóm

Việc xây dựng chỉn chu từ mô tả, hình ảnh đại diện, ảnh bìa cũng như nội dung và quy tắc nhóm sẽ giúp group của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt người dùng rất nhiều. Nếu một group không được đầu tư cho công đoạn này một cách kỹ càng sẽ rất dễ gây ra cho người dùng trải nghiệm xấu, khiến họ không có thiện cảm.

Ngoài ra, những nguyên tắc của nhóm sẽ giúp người dùng thi tham gia biết được mình được và không được phép làm gì. Điều này sẽ giúp group của bạn không bị đi lệch hướng và mất đi giá trị cốt lõi.

>>> Xem thêm: [HOT] Cách chia sẻ bài viết vào nhiều nhóm trên Facebook

Tăng thành viên nhóm ảo

Một trong những cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả mà chúng mình gợi ý cho bạn khi xây dựng cộng đồng chính là tăng thành viên nhóm bằng những tài khoản ảo.

Những tài khoản này có thể không phải là của người dùng thật mà là do được mua về để thêm vào nhóm. Việc làm này trước hết sẽ giúp group của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt người dùng, thừa nhận rằng bạn sẽ chẳng bao giờ vào một hội nhóm mà ở đó chỉ có lác đác một vài thành viên đúng không nào?

Xây dựng group trên Facebook bằng cách tăng thành viên nhóm ảo
Cách xây dựng group trên Facebook bằng tăng thành viên nhóm ảo

Sau đó, việc tăng thành viên nhóm ảo cũng là một cách giúp Facebook có thể đề xuất và gợi ý group của bạn nhiều hơn, từ đó có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Seeding trong nhóm

Để bán được sản phẩm – dịch vụ thì không thể thiếu được những hoạt động seeding. Đây là hoạt động mà bạn “tự biên tự diễn” bằng các tài khoản clone có sẵn hoặc được mua về. Hãy cố gắng seeding một cách tự nhiên nhất và tần suất đăng bài từ 3 đến 4 bài trên ngày là tốt nhất.

Xây dựng group trên Facebook bằng cách seeding group
Cách xây dựng group trên Facebook bằng seeding group

Đừng tham đăng quá nhiều bài trong một ngày sẽ rất dễ biến việc seeding của bạn thành một việc làm spam và gây mất thiện cảm đối với khách hàng. Thay vào đó hãy xen kẽ những bài viết cung cấp nội dung có giá trị và có khả năng giữ chân người đọc.

Tạo drama, tin sốc

Việc tạo drama hay đăng tải những tin sốc trong ngày từ trước đến nay vẫn luôn là một “chiêu” hiệu quả có thể thu hút được người dùng truy cập và tương tác. Việc này không những có thể thu hút được những khách hàng trong group tương tác với bạn mà còn có thể là một nguồn thông tin thôi thúc họ chia sẻ lên trang cá nhân hay tag bạn bè, người thân vào bài viết. Từ đó thì bạn có thể quảng bá group của mình một cách miễn phí nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

>>> Xem thêm: [MẸO] 2 cách tạo nhóm trên Facebook đơn giản, hiệu quả

Lời kết

Group Facebook là một kênh mà các nhà kinh doanh hay phát triển thương hiệu có thể tận dụng để phát triển các cộng đồng dành riêng cho mình, phục vụ cho việc bán hàng hoặc những mục đích khác. Bởi vậy mà việc biết cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm.

Hy vọng rằng bài viết trên của HAP MEDIA đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích về cách xây dựng group trên Facebook hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tư vấn hay xây dựng một group Facebook nói chung và các dịch vụ Facebook nói riêng, hãy liên hệ với HAP MEDIA để được hỗ trợ nhé!

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ
Đánh giá bài viết
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

[10/04/2024] Tổng hợp những cách lấy lại tài khoản facebook hiệu quả nhất

Bạn đã gặp phải tình trạng bị chơi xấu hoặc tài khoản Facebook của bạn [...]

Xóa cuộc trò chuyện trên Messenger bên kia có biết không?

Việc gỡ tin nhắn trên Messenger thì người bên kia có thể biết được vì [...]

[Mẹo hay] Cách ẩn lượt thích trên Facebook chỉ trong vài giây

Bạn đã biết tới cách ẩn lượt thích trên facebook hay chưa? Nhờ tính năng [...]

5+ Cách tạo tin nổi bật với giao diện Facebook mới cập nhật

Tin nổi bật trên trang cá nhân Facebook không còn xa lạ gì với những [...]

Chia sẻ bí quyết thành công với kế hoạch Content Fanpage

Fanpage là một công cụ quan trọng để xây dựng và tăng cường sự hiện [...]

Quyền Giám Sát Trên Facebook: Công Cụ Bảo Vệ Trẻ Vị Thành Niên

Quyền giám sát trên Facebook là một tính năng mới được Meta giới thiệu nhằm [...]

[Cập nhật] 7 cách lấy lại tin nhắn đã xóa vĩnh viễn trên facebook

Đoạn tin nhắn cũ bạn đã xóa đột nhiều hữu dụng và bạn đang cần [...]

[NEW] Cách chặn gắn thẻ trên Facebook đơn giản nhất

Mỗi ngày trên Facebook bạn có thể nhận được nhiều lượt gắn thẻ/ tag tên [...]

Tất tần tật về cách lấy lại Facebook bị khóa 956 mới nhất 2024

Dạo gần đây, có rất nhiều tài khoản Facebook gặp tình trạng bị khóa lỗi [...]

Cách khắc phục khi không lấy được mã đăng nhập Facebook

Tình trạng Facebook không gửi mã đăng nhập thường xuyên xảy ra gây ra những [...]

Mã tín dụng quảng cáo là gì? Chi tiết nhất 2024

Quảng cáo trên Facebook hiện nay được rất nhiều người kinh doanh online lựa chọn [...]

Cách lấy lại Fanpage bị hack mới nhất năm 2024 từ chuyên gia Facebook

Khi tìm đọc bài viết này, chắc hẳn Fanpage của bạn đã gặp một vấn [...]

Bí mật về ib là gì trên Facebook mà ít người biết đến

Ib là gì trên Facebook? Thời nay, giới trẻ thường sử dụng rất nhiều thuật [...]

Cách chọc bạn bè trên Facebook gây ấn tượng cực đơn giản

Nếu bạn chưa biết cách chọc bạn bè trên Facebook, hãy đọc hết bài viết [...]

Cách đăng xuất Messenger trên iPad chỉ trong 1 nốt nhạc

Ứng dụng Messenger được mọi người sử dụng rộng rãi trên nhiều thiết bị như [...]

[2024] Khắc phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa 30 ngày

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa 30 ngày có thể gây khó khăn và [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi