Chia sẻ bí quyết thành công với kế hoạch Content Fanpage

kế hoạch content fanpage

Fanpage là một công cụ quan trọng để xây dựng và tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Trong bài viết này, HAP Media sẽ giúp bạn  tìm hiểu về kế hoạch content fanpage và các bước quan trọng để thực hiện nó để có được kết quả tốt nhất từ fanpage, tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng

Content Fanpage là gì? Kế hoạch Content Fanpage là gì?

Content Fanpage là nội dung được tạo ra và chia sẻ trên Fanpage của một doanh nghiệp hoặc tổ chức trên mạng xã hội.

Việc tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng cho fanpage là yếu tố quan trọng để thu hút và duy trì người theo dõi, tạo lòng tin và tăng cường nhận diện thương hiệu. Nội dung fanpage cần được thiết kế và tối ưu hóa sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và các yêu cầu của nền tảng mạng xã hội.

kế hoạch content fanpage
kế hoạch content fanpage

Kế hoạch Content Fanpage là một chiến lược chi tiết và có hệ thống để tạo ra và quản lý nội dung trên fanpage của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Nó định hướng và xác định các hoạt động cụ thể để đạt được mục tiêu kinh doanh và tương tác hiệu quả với khách hàng thông qua nội dung fanpage.

Tại sao lập kế hoạch Content Fanpage lại cực kỳ quan trọng?

Mục tiêu chính của các chiến dịch Content Marketing trên fanpage là tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, việc thiếu một kế hoạch nội dung cụ thể sẽ khiến cho thương hiệu khó duy trì được hình ảnh trong mắt khách hàng và tần suất tiếp cận với người dùng.

Hơn ai hết, các Content Marketer và Influencer Marketing hiểu rằng việc tạo ra nội dung cho fanpage thường khó khăn: có những lúc ý tưởng đầy đủ, nhưng cũng có những lúc mất cả tuần mà không thể tìm ra một ý tưởng thú vị. Đôi khi, cùng một ý tưởng cũng bị lặp đi lặp lại và khó kiểm soát.

Vì vậy, việc lập kế hoạch content là giải pháp tốt nhất để đồng nhất và phân phối nội dung một cách đều đặn. Đăng bài phù hợp với từng thời điểm sẽ tạo nên một sự chuyên nghiệp trong mắt người theo dõi.

Chi tiết các bước lên kế hoạch content fanpage từ A-Z mà các marketer cần biết

kế hoạch content fanpage

Bước 1: Xác định mục tiêu rõ ràng cho kế hoạch Content Marketing

Một kế hoạch sản xuất nội dung cho fanpage hiệu quả luôn cần được xây dựng dựa trên mục tiêu và chiến lược marketing của thương hiệu.

Việc quyết định các yếu tố như ngân sách, nhân lực, quỹ thời gian, KPI và các yêu cầu khác trước khi lập content plan là vô cùng quan trọng. Content plan đóng vai trò là bước cuối cùng trong quá trình thể hiện ý tưởng của thương hiệu.

Trước khi tiến hành tổng hợp ý tưởng vào content plan, hãy thảo luận cùng các bộ phận liên quan để rõ ràng về những mục tiêu cụ thể mà kế hoạch cần đạt được.

kế hoạch content fanpage

Bước 2: Phân tích lợi ích của sản phẩm/dịch vụ

Để xây dựng một kế hoạch Content Fanpage thành công, việc xác định được lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng là vô cùng quan trọng.

Thật khó khăn để thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng và khám phá những sản phẩm/dịch vụ mới. Do đó, doanh nghiệp cần cung cấp giải pháp chính xác cho vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và giảm bớt những khó khăn mà họ đang trải qua.

Chính nhờ những điều này, bạn mới có cơ hội thu hút sự quan tâm của người dùng và “cuốn” họ theo dõi trang fanpage của bạn, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Trước khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ và đưa đến tay khách hàng, bạn cần giải đáp những câu hỏi sau:

  • Lợi ích mà dịch vụ/sản phẩm của bạn mang lại là gì và giúp khách hàng giải quyết vấn đề nào mà họ đang gặp phải?
  • Có những hạn chế nào trong dịch vụ/sản phẩm của bạn?
  • Điểm bán hàng độc đáo (Unique Selling Point – USP) của dịch vụ/sản phẩm là gì? Điểm này khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm vững những lợi ích và đặc điểm độc đáo của sản phẩm/dịch vụ để truyền đạt hiệu quả đến khách hàng.

Bước 3: Phác thảo hình ảnh khách hàng mục tiêu

Việc hiểu rõ khách hàng và tìm ra các hiểu biết (Insight) của họ là vô cùng quan trọng và không dễ dàng trong quá trình xây dựng kế hoạch Content Fanpage.

Chỉ khi hiểu được Insight đúng, doanh nghiệp mới có thể “kích thích điểm nhức” và đáp ứng mục tiêu của khách hàng. Hơn nữa, bạn còn có thể làm cho họ ngạc nhiên và phát triển sự yêu thích đối với dịch vụ/sản phẩm của bạn, từ đó trở thành người theo dõi fanpage và khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

kế hoạch content fanpage

Trước khi phác họa hình ảnh khách hàng, bạn cần phân biệt giữa khách hàng mục tiêu và người tiêu dùng. Trong nhiều trường hợp, người ra quyết định mua hàng không phải là người tiêu dùng cuối cùng. Do đó, họ cũng không phải là đối tượng mà bạn nên tập trung nội dung đến.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp kinh doanh sữa dành cho trẻ sơ sinh, thì người tiêu dùng cuối cùng là trẻ em, nhưng người ra quyết định mua hàng là phụ huynh. Vì vậy, nội dung bài viết sẽ được xem bởi phụ huynh và bạn nên hướng mục tiêu đến họ.

Phương pháp xác định chân dung khách hàng mục tiêu:

Phương pháp 5W1H là một công cụ hiệu quả để phác họa chân dung khách hàng mục tiêu khi xây dựng kế hoạch content fanpage. Bạn có thể áp dụng phương pháp này cho doanh nghiệp của mình.

Phương pháp 5W1H yêu cầu trả lời các câu hỏi WHO? (ai?), WHAT? (cái gì?), WHEN? (khi nào?), WHERE? (ở đâu?), WHY? (vì sao?), và HOW? (thế nào?). Những câu hỏi này giúp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, sản phẩm/dịch vụ cung cấp, thời điểm, địa điểm, lý do và cách tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra, giải pháp Empathy Map (Bản đồ thấu cảm) cũng là một phương pháp hữu ích để hiểu sâu hơn về khách hàng. Bằng cách đặt mình vào vai khách hàng, bạn có thể tìm hiểu các Insight của họ, những điều khách hàng thực sự muốn. Điều này giúp bạn đưa ra thông điệp và giải pháp phù hợp để giải quyết nhu cầu và khắc phục vấn đề của khách hàng.

Xác định Big Idea

Nếu không có một ý tưởng chủ đạo rõ ràng, chiến dịch truyền thông và quảng cáo sẽ khó tạo nên sự ấn tượng và ghi dấu trong tâm trí đối tượng mục tiêu. Big idea là khái niệm quan trọng trong marketing, đóng vai trò như cột sống của chiến dịch, quyết định cách mà người tiếp thị muốn khán giả hiểu về chiến dịch.

Nó bao gồm thông điệp chính, ý nghĩa và lời kêu gọi hành động. Big idea là một thông điệp tổng quát thể hiện ý nghĩa của chiến dịch và trả lời câu hỏi “chiến dịch này nhằm mục đích gì?”. Ý tưởng này phát sinh từ insight của đối tượng mục tiêu, dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về họ và hiểu biết về “sự thật ngầm hiểu” của họ.

Bước 4: Định hướng nội dung (Content Direction)

Định hướng nội dung là các yêu cầu và tiêu chuẩn mà fanpage cần tuân theo khi phổ biến nội dung. Những tiêu chuẩn và yêu cầu cần được tuân theo bao gồm:

kế hoạch content fanpage

  1. Thông tin chi tiết về mục tiêu đã được đề ra (Bước 1 và Bước 2).
  2. Tham khảo từ các đối thủ để tạo nội dung nổi bật.
  3. Chi tiết về thông điệp chính đã xác định (Bước 3).
  4. Yêu cầu về hình thức bài viết (bố cục, SEO, giọng văn, v.v.).
  5. Định hướng nội dung (các ý chính cần nhấn mạnh).
  6. Định hướng hình ảnh (logo, font chữ, màu sắc, v.v.).

Một mẫu plan content cho fanpage phải bao gồm các thông tin cơ bản trên. Điều này đảm bảo tính thống nhất về nội dung và hình thức trên fanpage. Tham khảo 7 công thức viết content Facebook thu hút khách hàng

Bước 5: Xác định chủ đề chính (Content Pillar)

Content Pillar là những chủ đề chính của fanpage được phát triển từ thông điệp chính (Big Idea) đã tìm hiểu ở bước 3. Từ những chủ đề này, bạn có thể tạo ra ý tưởng về các chủ đề con, các ý tưởng phụ xoay quanh.

kế hoạch content fanpage

Ví dụ, nếu bạn điều hành một fanpage về các thiết bị điện tử, bạn có thể có những Content Pillar như sau:

  • Nhóm thiết bị điện tử
  • Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm
  • Dịch vụ sửa chữa và mua bán
  • Review sản phẩm công nghệ và hàng điện tử
  • Sự kiện nổi bật

XEM THÊM >> 6+Cách khôi phục Google Authenticator nhanh chóng và an toàn

Bước 6: Phát triển và lựa chọn ý tưởng nội dung

Sau khi đã có Content Pillar, bạn cần tạo ra ý tưởng cho mỗi pillar đó.

Cách phát triển ý tưởng:

  1. Sử dụng thông tin từ quá trình nghiên cứu. Những thông tin thu thập được ở Bước 1 có thể đưa ra nhiều ý tưởng phù hợp với mục tiêu của từng pillar.
  2. Sử dụng nội dung người dùng tạo ra (UGC – User-Generated Content).
  3. Thảo luận với các thành viên liên quan để đưa ra ý tưởng mới. Đặt câu hỏi và tìm giải pháp cùng nhau sẽ tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo.
  4. Thay đổi góc nhìn của nội dung. Một chủ đề có thể được tiếp cận từ nhiều góc nhìn khác nhau (góc nhìn chuyên gia, giá trị sản phẩm, thống kê, trải nghiệm người dùng, v.v.)

kế hoạch content fanpage

Bước 7: Triển khai kế hoạch nội dung

Sau khi xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage, bạn cần thực hiện việc triển khai sáng tạo nội dung cho Fanpage trong thực tế.

Phân bổ nội dung

Theo nguyên tắc Pareto, bạn nên dành 20% thời gian để sáng tạo nội dung và 80% thời gian để quảng bá nội dung đó. Áp dụng quy luật 80/20 trong chiến lược Content Marketing, bạn có thể tạo ra 20% nội dung giới thiệu trực tiếp dịch vụ/sản phẩm và 80% nội dung tương tác để duy trì lượng người theo dõi hiện có và thu hút khách hàng mới.

Tuy nhiên, bạn cần linh hoạt thay đổi tỷ lệ này phù hợp với từng giai đoạn và mục tiêu kinh doanh. Có thể sử dụng tỷ lệ 50/50, 60/40, 70/30,… Đồng thời, việc thực hiện A/B Testing là điều quan trọng để tìm ra cách phân bổ nội dung hợp lý nhất.

Lên lịch nội dung bằng Content Calendar

kế hoạch content fanpage

Lên lịch nội dung là một phần quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể quản lý và đo lường hiệu quả của bài đăng trên Fanpage. Bằng cách lên lịch trước cho phần lớn các bài đăng, bạn có thể giữ cho mức độ lan truyền được duy trì và không bỏ lỡ các dịp lễ, sự kiện quan trọng.

Content Calendar, hay còn được gọi là Editorial Calendar hoặc Social Calendar, là một công cụ quan trọng để lên kế hoạch đăng bài trên fanpage trong một khoảng thời gian nhất định.

Content Calendar giúp bạn tổ chức và quản lý nội dung một cách có hệ thống. Bằng cách sắp xếp các bài đăng theo lịch trình, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ kế hoạch của mình trong một cái nhìn, từ đó dễ dàng điều chỉnh và tối ưu hóa nội dung.

Bước 8: Triển khai nội dung, đăng tải và đo lường

Bước cuối cùng trong quá trình quản lý fanpage là thời điểm bạn trổ tài viết lách của mình. Để tăng cường sự thú vị trong nội dung, bạn có thể phân bổ các loại nội dung gây tò mò và hứng thú cho người đọc trên fanpage.

Sau khi đăng tải các bài viết, đừng quên đánh giá hiệu quả của chúng. Đo lường là một phần quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang tiến triển và tối ưu hóa hiệu quả của fanpage.

XEM THÊM >> Cách tải video trên Facebook về điện thoại thành công 100%

Gợi ý một số mẫu kế hoạch Content Fanpage chi tiết

kế hoạch content fanpage
kế hoạch content fanpage Mẫu 1
kế hoạch content fanpage
kế hoạch content fanpage Mẫu 2

Link mẫu kế hoạch Content Fanpage: TẠI ĐÂY

Tổng kết

Trên đây HAP Media đã chia sẻ cho bạn cách tips cũng như các bước chi tiết để lên kế hoạch content fanpage. Chúc bạn thành công trong việc áp dụng những bước trên. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy để lại cho chúng tôi biết. Chúng tôi sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn.

HAP MEDIA – Dịch vụ Facebook uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam

Cung cấp dịch vụ bảo hành miễn phí và đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

HOTLINE: 0847 01 9999

ZALO: 092 202 0123

YOUTUBE: HAP MEDIA

FACEBOOK: HAP MEDIA – Agency

ĐỊA CHỈ: OV14.6 Khu đô thị Viglacera, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ
Đánh giá bài viết
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

[Cập nhật T5/2023] 10+ Cách lấy lại mật khẩu facebook nhanh nhất

Bạn quên mật khẩu Facebook của mình. Điều này có thể xảy ra với bất [...]

Cẩn thận với những chiêu trò lừa đảo mạo danh dịch vụ lấy lại Facebook

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam cũng [...]

[Mẹo] Xóa toàn bộ cuộc trò chuyện trên Messenger 2 bên

Khi trò chuyện trên Messenger với bạn bè vô tình gửi đi dòng tin nhắn [...]

7 công thức viết content Facebook thu hút khách hàng

Facebook là nền tảng mạng xã hội, nơi giúp cho doanh nghiệp hay cá nhân [...]

[Mới nhất] Cách ẩn ảnh trên Facebook đơn giản cho người mới

Bạn đang tìm cách ẩn ảnh trên Facebook để giữ riêng tư hơn, nhưng chưa [...]

5+ Cách lấy lại Fanpage bị hack mất quyền quản trị viên 2023

Nếu bạn là quản trị viên của một fanpage nhưng đã mất quyền admin trên [...]

Hướng dẫn cách thu hồi tin nhắn trên messenger không thể khôi phục

Bạn đang tìm cách thu hồi tin nhắn trên mesenger ở cả hai bên hoặc [...]

2023 Bật mí làm sao để biết ai block mình trên Instagram

Bạn có nghi ngờ rằng bạn bị bạn bè block trên Instagram và bạn không [...]

[Mẹo] Cách gắn link Shopee vào tiktok tăng hiệu quả bán hàng

Bạn đang kinh doanh trên Shopee và muốn tận dụng sức mạnh của TikTok để [...]

[Cập nhật] Sở hữu tích xanh Facebook đơn giản trong 1 phút

Tích xanh trên Facebook là một công cụ quan trọng giúp phân biệt tài khoản [...]

Các thẻ visa chạy quảng cáo Facebook tốt nhất hiện nay

Chắc hẳn rất nhiều bạn mới chạy quảng cáo Facebook luôn gặp phải tình trạng [...]

Nên dùng Google Drive hay Onedrive để tối ưu nhất cho bạn?

Nên dùng Google Drive hay Onedrive? Thực tế OneDrive và Google Drive là hai dịch [...]

1 Comments

1 gmail lập được mấy Facebook? Cách dùng gmail lập Facebook

Mỗi người sẽ có một tài khoản gmail – nơi chứa nhiều thông tin cần [...]

[CHIA SẺ BẠN] Cách đăng tin trên facebook dài hơn 26 giây

Bạn muốn đăng tin của mình lên Facebook. Nhưng video của bạn lại quá dài [...]

[New] Cách đăng video dài trên Facebook Story giao diện mới

Khi đăng Story trên Facebook bạn thường bị giới hạn thời lượng video, bạn muốn [...]

[Không mất tài khoản] Cách hack tim tiktok trên điện thoại mới nhất

Tiktok được đánh giá là miếng bánh béo bở cho những người kinh doanh online [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi