7 công thức viết content Facebook thu hút khách hàng

7 công thức viết content Facebook thu hút khách hàng

Facebook là nền tảng mạng xã hội, nơi giúp cho doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng, giới thiệu sản phẩm một cách nhanh chóng. Nhưng làm sao để nội dung Facebook của bạn thu hút mọi người? Hãy cùng HAP MEDIA tìm hiểu về các công thức viết content Facebook trong bài viết dưới đây nhé!

Các bước để viết content Facebook thu hút

Để có bài content Facebook thu hút thì bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Xác định vấn đề

Trước khi bạn viết một content Facebook thì bạn cần phải xác định rõ mục đích của việc viết bài này là gì? 

Ví dụ:

  • Nội dung quảng cáo Facebook để bán hàng. 
  • Nội dung để tăng nhận diện thương hiệu của cửa hàng, doanh nghiệp. 
  • Nội dung để chăm sóc những khách hàng cũ. 
  • Để tạo dựng cộng đồng sở thích, xây dựng thương hiệu cá nhân,…

Sau khi xác định được vấn đề thì mới biết được nên giải quyết ở đâu, với ai và cách viết như thế nào. 

Xác định vấn đề
Xác định vấn đề

Bước 2: Xác định insight khách hàng

Từ xác định vấn đề ở trên bạn cần xác định ai là người đọc, đối tượng nào, nhân khẩu học của họ (sở thích, vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính,..). Khi bạn đã xác định đúng được insight khách hàng thì sẽ giúp cho hướng viết content đúng và dễ dàng tiếp cận, đánh trúng tâm lý của họ. 

Bước 3: Xác định ý tưởng

Để bài viết content được nổi bật và thu hút mọi người thì cần phải có sự độc đáo, mới mẻ từ nội dung cho đến hình thức nhưng vẫn đảm bảo giải quyết được các vấn đề bước 1, 2. 

Bước 4: Tạo content Facebook phù hợp

Sau khi bạn xác định được vấn đề, insight và ý tưởng thì xây dựng content Facebook sao cho phù hợp. 

XEM THÊM:Chia sẻ bí quyết thành công với kế hoạch Content Fanpage

Các công thức viết content Facebook 

Để viết nội dung phù hợp và thu hút thì bạn có thể tham khảo các công thức viết content Facebook dưới đây. 

Các công thức viết content Facebook 
Các công thức viết content Facebook

Công thức viết content Facebook AIDA

Công thức AIDA bao gồm: 

  • Attention: thu hút
  • Interest: Thích thú 
  • Desire: Khao khát
  • Action: Hành động

Với công thức viết content Facebook này thì đầu tiên bạn cần phải thu hút sự chú ý sau đó cho họ thấy sự hữu ích, lợi ích để khơi gợi niềm thích thú, hào hứng. Sau đó tạo sự khát khao, mong muốn cuối cùng hướng họ đến hành động theo mục đích của bạn.

Các ý chính cho content Facebook theo công thức AIDA để bạn triển khai: 

  • Kể sự khó khăn, quý giá để có được sản phẩm/dịch vụ để thu hút người đọc.
  • Liệt kê các giá trị, lợi ích  mà sản phẩm/dịch vụ đem đến cho khách hàng để khơi gợi sự thích thú. 
  • Các bằng chứng về giá trị của sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng nhận được đã được chứng minh bằng thực tế để tạo nên sự khao khát.
  • Kêu gọi hành động và sự khan hiếm để người đọc hành động ngay. 

Công thức viết content Facebook PAS

Công thức PAS là công thức cổ điển nhưng được sử dụng với hiệu quả cao khi viết content marketing nói chung và content Facebook nói riêng. 

  • Problem: Trình bày vấn đề
  • Agitate: Trầm trọng hóa vấn đề
  • Solution: Đưa ra giải pháp

Khi sử dụng công thức PAS thì content Facebook cần đảm bảo đủ 3 ý sau: 

  • Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải. 
  • Đẩy vấn đề trở nên nghiêm trọng bằng cách chỉ ra các khó khăn, bất lợi khi khách hàng gặp phải. 
  • Đưa ra hướng giải quyết vấn đề và lồng ghép với sản phẩm/dịch vụ của mình.

Công thức viết content Facebook SSS

Công thức viết content Facebook SSS hay 3S là phương pháp viết bài theo cách kể chuyện bao gồm: 

  • Star: Ngôi sao, nhân vật chính mà câu chuyện xoay quanh.
  • Story: Câu chuyện, hành trình của ngôi sao, nhân vật chính. 
  • Solution: Giải pháp và cách khắc phục khó khăn của nhân vật. 

Công thức viết content Facebook STRINGs

Công thức viết content Facebook STRINGs này được sử dụng phổ biến với lối viết liệt kê và tổng hợp giúp cho đối tượng đọc bài có được những thông tin hữu ích. Công thức này sẽ phù hợp với các bài chia sẻ thông tin hữu ích cho khách hàng như các cách viết content Facebook ấn tượng,…

XEM THÊM: Chia sẻ bí quyết thành công với kế hoạch Content Fanpage

Công thức viết content Facebook quảng cáo 

Cách 1: Giới thiệu trực tiếp về sản phẩm/dịch vụ

Đối với nội dung quảng cáo thì bạn cần phải có hình ảnh và phần text thuyết minh đan xen. Do đó cần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ một cách trực quan và sinh động hướng đến nhu cầu của khách hàng đồng thời sử dụng những hình đẹp mắt, sắc nét, video hấp dẫn. 

Cách viết content Facebook quảng cáo cần ngắn gọn, phù hợp với người xem. Bạn hãy cố gắng viết những nội dung chính, quan trọng ở 6 dòng đầu để nổi bật và được hiển thị cho người xem nhanh chóng. Bạn có thể viết theo công thức AIDA hoặc PAS khi giới thiệu trực tiếp sản phẩm/dịch vụ. 

Cách 2: Giới thiệu thông qua bài cảm nhận khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ qua sự trải nghiệm thực tế của khách hàng. Thông thường thì những bài chia sẻ trải nghiệm này sẽ do người có danh tiếng trong lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ đó để thu hút, tạo độ tin tưởng cho khách hàng. 

Đây là dạng bài viết review do đó bài viết cần đảm bảo có đầy đủ các thông tin về trải nghiệm riêng khi dùng, nêu ra những ưu điểm, nhược điểm, đánh giá, lời khuyên cho người dùng. Đồng thời bài viết quảng cáo này vẫn phải đáp ứng các yếu tố về thông tin sản phẩm, thành phần, kích thước,…

Cách 3: Chia sẻ riêng câu chuyện

Công thức viết content Facebook quảng cáo bằng chia sẻ câu chuyện
Công thức viết content Facebook quảng cáo bằng chia sẻ câu chuyện

Nếu bạn chia sẻ một câu chuyện thì chắc chắn sẽ thu hút hơn so với những con số, lời giới thiệu thông thường. Cho nên bạn hãy đưa câu chuyện vào để truyền tải cho khách hàng dễ hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ. Nhưng bạn cũng không nên quá sa đà vào câu chuyện mà nên chú ý tới mục đích của mình. Cách chia sẻ riêng câu chuyện này thì bạn có thể áp dụng công thức viết content Facebook SSS.

XEM THÊM: 6 Cách tối ưu hóa Fanpage Facebook SEO lên top hiệu quả nhất 2023

Lưu ý khi viết content Facebook quảng cáo

Lưu ý khi viết content Facebook quảng cáo
Lưu ý khi viết content Facebook quảng cáo

Khi viết content Facebook quảng cáo thì bạn cần chú ý một số điều sau: 

  • Số liệu và tiêu đề quảng cáo ấn tượng gây tò mò cho khách hàng. 
  • Đặt câu hỏi cho người đọc 
  • Nắm bắt kịp thời các xu hướng của đối tượng khách hàng hướng tới
  • Rõ ràng về chi phí liên quan đến sản phẩm/dịch vụ
  • Hình ảnh đẹp, sắc nét
  • Xây dựng content ngắn gọn, xúc tích

Cách viết content Facebook chuẩn SEO

Để viết content Facebook chuẩn SEO thì bạn cần chú ý một số điều sau: 

  • Viết content Facebook chuẩn SEO cũng viết theo từ khóa như content SEO
  • Viết bài chuẩn SEO trên Facebook cần tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google có xu hướng sử dụng đoạn này làm meta description.
  • Gắn nhiều thẻ để tiếp cận nhiều hơn.
  • Sử dụng 1 đến 3 hashtags cho từ khóa, thương hiệu. 

XEM THÊM:Chia sẻ bí quyết thành công với kế hoạch Content Fanpage

Trên đây là các công thức viết content Facebook được mọi người áp dụng để thu hút khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ của HAP MEDIA sẽ giúp cho các bạn xây dựng Facebook thu hút hơn và tăng tương tác với content. Ngoài ra nếu bạn có gặp vấn đề gì về Facebook thì hãy liên hệ ngay cho HAP MEDIA để được hỗ trợ nhé!

HAP MEDIA – Hỗ trợ lấy lại tài khoản Facebook bị khóa hiệu quả nhanh nhất 2023

HAP MEDIA – Hỗ trợ lấy lại tài khoản Facebook bị khóa uy tín, chất lượng và nhanh nhất hiện nay với chi phí hợp lý. 

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm và tính đồng đội cao, 
  • Chúng tôi cam kết dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook của bạn nhanh chóng và an toàn. 
  • Chúng tôi bảo mật thông tin giấy tờ của khách hàng tuyệt đối 100%
  • Hoàn thành xong quy trình và thành công khách hàng mới phải thanh toán

Chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hành miễn phí và đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Liên hệ HAP MEDIA – Hỗ trợ dịch vụ Facebook 

Tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

HOTLINE: 0847 01 9999

ZALO: 092 202 0123

YOUTUBE: HAP MEDIA

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ
Đánh giá bài viết
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

[2023] Marketplace Facebook là gì? Những thông tin bạn có thể chưa biết 

Hiện nay Facebook là mạng xã hội phổ biến lớn và cũng là nơi giúp [...]

Bí kíp giữ chân người xem với cách ghim bình luận trên Facebook

Nền tảng Facebook liên tục cập nhật tính năng mới để cải thiện trải nghiệm [...]

TOP 5 CÁCH TÌM EMAIL QUA ID FACEBOOK ÍT AI BIẾT

Trong bài viết này, HAP Media sẽ hướng dẫn bạn cách tìm email qua ID [...]

[Cập nhật] Vô hiệu hóa Facebook dễ dàng trong 3 phút

Facebook là một mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Nó đã trở [...]

2023 Hướng dẫn cách copy biểu đồ từ Google form sang Word

Google Form là một công cụ phổ biến để thu thập thông tin. Bạn đang [...]

[2023] Cách bỏ hạn chế trên messenger trong vài phút đơn giản

Hạn chế trên messenger là biện pháp được nhiều người sử dụng khi không muốn [...]

Cách chúc mừng sinh nhật bạn thân trên Facebook cho Gen Z

Sắp đến sinh nhật của đứa bạn thân mà bạn chưa nghĩ ra câu chúc [...]

Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đã đặt hàng thành công

Với TikTok shop, bạn có thể dễ dàng mua hàng trên điện thoại chỉ bằng [...]

4 cách kháng Fanpage bị hủy đăng hiệu quả nhất

Hiện nay việc sử dụng Fanpage ngày càng được ưu chuộng với các nhà kinh [...]

Link 959 – Tut mở khóa Facebook bị vô hiệu hóa

Facebook của bạn bị vô hiệu hóa không đủ điều kiện sử dụng? Đừng lo [...]

[2023] 4+ cách lấy lại tương tác Facebook hiệu quả chỉ trong 7 ngày

Bỗng dưng Facebook của bạn bị bóp tương tác, bài đăng không có ai like. [...]

[2023] Lý do tài khoản Facebook bị hạn chế, cách khắc phục

Bạn đang gặp phải tình trạng tài khoản Facebook bị hạn chế và không biết [...]

Tất tần tật về cách lấy lại Facebook bị khóa 956 mới nhất 2024

Dạo gần đây, có rất nhiều tài khoản Facebook gặp tình trạng bị khóa lỗi [...]

[HOT 2023] Cách thu hồi cảm xúc trên story mà không ai biết 

Khi bạn lỡ thả nhầm biểu tượng cảm xúc trên story Facebook của người khác [...]

8 Cách ẩn quảng cáo trên Facebook hạn chế làm phiền 

Quảng cáo trên Facebook khiến bạn cảm thấy phiền toái và tìm cách ẩn chúng [...]

“Cập nhật” Tài khoản Facebook bị khóa tạm thời trong bao lâu

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với khoảng 2,8 tỷ người dùng [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi