Influencer Marketing là gì? 8 bước xây dựng chiến lược đỉnh cao

Influencer Marketing là gì? 8 bước cho chiến lược hiệu quả

Vài năm trở lại đây Influencer Marketing trở nên phổ biến, xu hướng mới bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt phát triển và có tác động lớn đến ngành công nghiệp quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu một cách nhanh chóng. Vậy Influencer Marketing là gì? Vai trò của Influencer Marketing mang đến đến cho sự phát triển của doanh nghiệp như nào? Hãy cùng HAP MEDIA tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là gì?
Influencer Marketing là gì?

Đầu tiên bạn cần nắm rõ “Influencer Marketing là gì?”. Influencer Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng những người có sức ảnh hưởng trong xã hội để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm đến. 

Với những năm về trước thì Influencer chính là những người nổi tiếng thường xuất hiện trên tivi sau đó được các doanh nghiệp mời giới thiệu/quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Nhưng với sự phát triển hiện nay thì Influencer không còn bị gò bó như vậy mà mở rộng hơn như những người có ảnh hưởng trong mạng xã hội.

Các dạng Influencer Marketing tại Việt Nam 

Các dạng Influencer Marketing tại Việt Nam 
Các dạng Influencer Marketing tại Việt Nam

Sau khi hiểu được Influencer Marketing là gì? thì hãy cùng HAP MEDIA đến với các dạng hiện nay và phổ biến được phân chia như sau:

  • Mega – Influencer: là những người ảnh hưởng cao cấp với lượt theo dõi cực khủng trên mạng xã hội với hơn 1 triệu follow trên mỗi nền tảng mạng xã hội. Những người này thường là ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, sao hạng A nổi tiếng trong showbiz. Chi phí thuê học sẽ rất cao vì vậy chỉ thương hiệu lớn mới có thể hợp tác. 
  • Macro – Influencer: là nhóm có sức ảnh hưởng thấp hơn Mega – Influencer và có khoảng từ 40.000 đến 1 triệu follow trên các nền tảng mạng xã hội. Với những người này thì doanh nghiệp dễ tiếp cận và hợp tác hơn vì giá thành vừa phải không quá cao. 
  • Micro – Influencer: là những người có khoảng 1.000 đến 40.000 lượt follow trên các nền tảng. Tuy không có lượng theo dõi khủng nhưng cũng có sức ảnh hưởng và được tin cậy của giới trẻ. Nếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì có thể dễ dàng hợp tác với chi phí khá tốt. 
  • Nano – Influencer: có lượng follow dưới 1.000 lượt nhưng họ cũng có sức ảnh hưởng đến đối tượng theo dõi. Vì nội dung của họ truyền tải đều rất chân thật và tự nhiên nên có thể tiếp cận người theo dõi. Doanh nghiệp có thể xem xét hợp tác với mức giá phải chăng mà vẫn có thể tiếp cận đến tệp khách hàng mong muốn. 

Vai trò của Influencer Marketing đối với doanh nghiệp

Vai trò của Influencer Marketing đối với doanh nghiệp
Vai trò của Influencer Marketing đối với doanh nghiệp

Influencer Marketing vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp như: 

  • Giúp tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp 
  • Tăng sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác
  • Tiếp cận đến đúng khách hàng 
  • Thu về lượng lớn khách hàng tiềm năng và chất lượng
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
  • Chi phí quảng cáo không quá cao 

Ưu – Nhược điểm của Influencer Marketing

Ưu điểm 

Ngân sách không cần lớn 

Dựa vào mục tiêu tiếp thị cũng như ngân sách cho phép thì bạn có thể lựa chọn Influencer phù hợp. Influencer không nhất thiết phải là người có ảnh hưởng quá lớn cho nên chi phí việc booking PR sẽ không quá cao. 

Tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng

Để cho nhóm công chúng của Influencer thường xuyên tương tác và giao lưu để giữ được mối quan hệ thân thiết. Từ đó khi các Influencer chia sẻ sản phẩm/dịch vụ sẽ được mọi người đón nhận một cách tự nhiên. 

Mở rộng độ phủ đến với khách hàng

Chiến dịch Influencer sẽ giúp cho sản phẩm của bạn có thể nhanh chóng tiếp cận được hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn người theo doi trong một lúc. Nếu lựa chọn đúng phù hợp với sản phẩm thì khả năng tạo ra đơn hàng càng cao và không giới hạn. 

Nhược điểm

Hợp tác với Influencer không phù hợp với chiến dịch

Việc tìm được Influencer phù hợp không phải là chuyện dễ dàng nếu chọn sai người thì có thể ảnh hưởng lớn đến thương hiệu và danh tiếng của doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp cần phải nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định booking ai đó để PR cho thương hiệu. 

Khó đo lường kết quả đạt được

Chiến dịch Influencer Marketing có hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc vào việc đo lường của bạn. Cho dù bạn tìm kiếm được người PR phù hợp nhưng không thể đo lường được thì không thể coi là chiến dịch thành công.

XEM THÊM: [Mẹo hay] 4+ cách xóa video đã xem trên facebook đơn giản

8 bước cho chiến lược Influencer Marketing hiệu quả

Để có chiến lược Influencer Marketing hiệu quả thì bạn cần thực hiện theo 8 bước sau: 

Bước 1: Đặt mục tiêu cho chiến dịch Influencer Marketing

Đầu tiên doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu cho chiến dịch của mình. Để đặt mục tiêu thì có thể sử dụng mô hinh SMART: 

  • Specific: Cụ thể
  • Measurable: Có thể đo lường được
  • Attainable: Có khả năng đạt được
  • Relevant: Phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp
  • Time – bound: Xác định thời gian cụ thể

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 

Không phải sử dụng Influencer để tiếp cận được nhiều người càng tốt mà cần quan tâm đến tầm ảnh hưởng đến những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Cho nên việc xác định đúng đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch Influencer Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thâu tóm được nhóm đối tượng hướng đến. 

Bước 3: Xác định thông điệp và kế hoạch truyền thông 

Mỗi chiến dịch Influencer Marketing đều có một thông điệp nhất định để truyền tải xuyên suốt chiến dịch. Cho nên thông điệp cần phải nhất quán với mục tiêu ban đầu của chiến dịch đồng thời cần giúp Influencer hiểu được mục tiêu của chiến dịch để lan tỏa hiệu quả.

Bước 4: Xác định kênh truyền thông xã hội cho một chiến dịch hiệu quả

Việc chọn lựa kênh truyền thông là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của chiến dịch. Vì mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có những nhóm khán giả và hành vi hoàn toàn khác nhau. 

Hiện nay nói về độ phổ biến nhất là Facebook đến Tiktok, Youtube, Instagram từ đó doanh nghiệp có thể kết hợp các kênh truyền thông dựa theo hành vi khách hàng để tăng độ phủ, tối ưu hiệu quả chiến dịch. 

Bước 5: Lên kế hoạch cho chiến dịch truyền thông

Trước khi chạy chiến dịch thì doanh nghiệp xây dựng được một kế hoạch truyền thông gồm: mục tiêu tổng thể, mục tiêu chiến dịch, thông điệp truyền thông, thông điệp bao quát. Chính là doanh nghiệp phải tìm được insights của khách hàng rồi mới có thể xác định được thông điệp và ý tưởng tốt cho chiến dịch. 

Bước 6: Lên kế hoạch ngân sách cho chiến dịch

Lên kế hoạch ngân sách cần được xác định một cách chi tiết nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh trong một thời điểm hoặc thời gian cụ thể. Để xác định ngân sách cho một chiến dịch sẽ rất khó khăn thậm chí là thách thức đối với người làm Marketing cho nên bạn có thể căn cứ theo một số tiêu chí như sau: 

  • Doanh thu hàng tháng cần đạt được để hoàn thành mục tiêu đề ra. 
  • Doanh số trung bình trên từng khách hàng. 
  • Số lần bán hàng để đạt được doanh thu hàng tháng. 
  • Số lượng khách hàng tiềm năng trung bình trước khi giao dịch kết thúc.

Bước 7: Tìm kiếm Influencer phù hợp với cá tính thương hiệu và chiến dịch

Để có thể tìm kiếm được Influencer phù hợp với doanh nghiệp thì bạn cần phân tích đối thủ của mình thông qua các Hashtag để biết được họ đang kết hợp với người nào. Ngoài ra, bạn cần đề ra các insights khách hàng mà bạn mong muốn để xem xét phù hợp lựa chọn Influencer nào nhé!

Bước 8: Thống nhất kỳ vọng của doanh nghiệp với Influencer

Muốn được có kết quả tốt nhất thì doanh nghiệp cần có sự thống nhất với Influencer về mặt kỳ vọng trước khi thực hiện. Thống nhất quy trình làm việc, kết quả mong muốn sau dự án, số lượng đơn hàng, chuyển đổi tương tác,… Nếu nói càng chi tiết, hiểu càng rõ thì 2 bên làm việc với nhau mới có thể ăn ý hạn chế những bất đồng trong và sau khi làm việc. 

XEM THÊM: [2023] 4+ cách lấy lại tương tác Facebook hiệu quả chỉ trong 7 ngày

Một số lưu ý khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing thành công

Lưu ý khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing thành công
Lưu ý khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing thành công

Để tạo ra chiến dịch Influencer Marketing thành công thì cần nhiều yếu tố khác nhau như lựa chọn Influencer phù hợp, lên kế hoạch, đo lường,… Do đó bạn cần quan tâm đến một số lưu ý sau đây để thực hiện chiến dịch Influencer Marketing thành công hơn. 

  • Chọn người phù hợp không chọn người tốt nhất
  • Tìm đúng người ở đúng nơi 
  • Đừng cố gắng kiểm soát Influencer
  • Trả cho Influencer thù lao xứng đáng 
  • Đo lường hiệu quả của chiến dịch 

XEM THÊM: [2023] Marketplace Facebook là gì? Những thông tin bạn có thể chưa biết 

Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ về Influencer Marketing là gì và cách sử dụng hiệu quả. Ngoài ra nếu bạn có gặp vấn đề gì về Facebook thì hãy liên hệ ngay cho HAP MEDIA để được hỗ trợ nhé!

HAP MEDIA – Hỗ trợ lấy lại tài khoản Facebook bị khóa hiệu quả nhanh nhất 2023

HAP MEDIA – Hỗ trợ lấy lại tài khoản Facebook bị khóa uy tín, chất lượng và nhanh nhất hiện nay với chi phí hợp lý. 

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm và tính đồng đội cao, 
  • Chúng tôi cam kết dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook của bạn nhanh chóng và an toàn. 
  • Chúng tôi bảo mật thông tin giấy tờ của khách hàng tuyệt đối 100%
  • Hoàn thành xong quy trình và thành công khách hàng mới phải thanh toán

Chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hành miễn phí và đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Liên hệ HAP MEDIA – Hỗ trợ dịch vụ Facebook 

Tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

HOTLINE: 0847 01 9999

ZALO: 092 202 0123

YOUTUBE: HAP MEDIA

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ
Đánh giá bài viết
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

Link 417 – Mẹo đăng ký thanh toán trên Facebook

Bạn hiện là nhà phát triển trên nền tảng Facebook và muốn đăng ký thanh [...]

2+ Cách xem danh sách bạn bè bị ẩn trên Facebook hiệu quả

Bạn muốn xem danh sách Facebook của ai đó để tìm kiếm những thông tin [...]

[Mẹo] 2 cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger nhanh chóng

Messenger đã cập nhật tính năng mã hóa đầu cuối tin nhắn nhằm nâng cao [...]

2 cách tag all trên Messenger chỉ bằng 1 cú chạm đơn giản

Khi trò chuyện ở nhóm Messenger, nếu ở nhóm ít người thì bạn có thể [...]

[2023] Messenger là gì? Những điều bạn chưa biết

Messenger đã quá phổ biến và quen thuộc với mọi người hiện nay, đây là [...]

[Cập nhật] 4 +Cách đổi tên Page Facebook trên điện thoại, máy tính

Việc đổi tên trang trên website của mình có thể là cách thức để cập [...]

Xác minh danh tính, lấy lại Facebook chỉ 2 phút với link 929

Nếu bạn đã bị mất tài khoản hoặc không thể đăng nhập vào tài khoản [...]

Facebook xác minh danh tính các bước thực hiện mới nhất

Bạn đang tìm kiếm thông tin về cách xác minh danh tính trên Facebook? Vậy [...]

7+ cách lấy lại Facebook bị vô hiệu hóa thành công nhất 2023

Hiện nay nhiều tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa không phải là một tình [...]

Chất lượng tài khoản Facebook là gì? 4+ tip hạn chế vô hiệu hóa 

Chất lượng tài khoản Facebook là gì? Vì sao trước khi một chiến dịch Marketing [...]

[Cẩm nang] Cách buff follow tiktok miễn phí nhanh chóng

Bạn đang tìm cách tăng lượng follow trên TikTok mà không tốn kém? Hãy cùng [...]

[Mẹo hay] Cách ẩn lượt thích trên Facebook chỉ trong vài giây

Bạn đã biết tới cách ẩn lượt thích trên facebook hay chưa? Nhờ tính năng [...]

[Chia sẻ] Cách xóa facebook bị hack chưa bao giờ đơn giản như bây giờ

Bài viết này cung cấp cho bạn một giải pháp đơn giản và hiệu quả [...]

2 cách đổi tên Messenger ấn tượng cho bạn

Messenger là một ứng dụng nhắn tin và gọi video phổ biến được phát triển [...]

Cách lấy mã xác nhận Facebook khi mất sim thành công [2023]

Trong một tình huống nào đó, bạn vô tình làm mất SIM hoặc số điện [...]

Cách mở khóa 956 có nút bắt đầu nhưng không có thông tin để xác nhận

Bạn đang gặp lỗi 956 và đến bước nhấn nút bắt đầu lại không có [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi