Thuật toán Tiktok là gì? 10 tips giúp video trở nên viral 

Thuật toán Tiktok là gì? 10 tips giúp video trở nên viral 

Tiktok đang nhanh chóng, xâm chiếm trở thành nền tảng truyền thông mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Tiktok cũng có thuật toán của riêng mình như Facebook để tối ưu, phân phối và đề xuất đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn muốn video của mình trở nên viral thì cần nắm rõ thuật toán Tiktok nhé! Hãy cùng HAP MEDIA tìm hiểu về thuật toán Tiktok trong bài viết dưới đây. 

Thuật toán Tiktok là gì?

Thuật toán Tiktok là gì?
Thuật toán Tiktok là gì?

Thuật toán Tiktok (Tiktok Algorithm) là đề cập đến cách Tiktok thu thập dữ liệu và phân phối nội dung tới người dùng trên nền tảng. Cũng giống như Facebook, nền tảng mạng xã hội Tiktok sẽ đưa ra các thuật toán khác nhau được sử dụng đồng thời tại cùng một thời điểm để tối ưu trải nghiệm cho người dùng tốt nhất. 

Tại sao cần tìm hiểu thuật toán Tiktok?

Để thành công kiếm tiền từ Tiktok, hay video trở nên viral, sự bứt phá cho kênh của bạn thì cần phải tìm hiểu và nắm rõ thuật toán của nền tảng này. Khi bạn nắm rõ thuật toán Tiktok cũng như cách thức hoạt động thì dễ dàng định hướng được cách sáng tạo nội dung, cải thiện video lên xu hướng, lên trang “For You” (gợi ý video phù hợp với người dùng) và đạt được triệu view nhanh chóng. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán Tiktok

Các yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán Tiktok
Các yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán Tiktok

Thuật toán Tiktok bị ảnh hưởng bởi 3 yếu tố chính dưới đây để đề xuất đến cho người dùng: 

  • Tương tác của người dùng 
  • Thông tin của video 
  • Thiết lập của thiết bị và tài khoản. 

Tương tác của người dùng

Thuật toán Tiktok luôn đặt vấn đề tương tác của người dùng lên hàng đầu. Từ đó Tiktok sẽ xem xét cách bạn tương tác với nền tảng này dựa trên các dữ liệu sau: 

  • Video người dùng ưa thích 
  • Video người dùng chia sẻ
  • Tài khoản mà bạn theo dõi
  • Nội dung bạn tạo ra
  • Các bình luận (comment) của bạn. 
  • Nhà sáng tạo bị bạn ẩn
  • Những video bị báo cáo rằng không liên quan. 

Để tối ưu đề xuất nội dung cho người dùng, Tiktok cũng sẽ chú ý đến thời lượng video mà bạn đã xem. Nếu xem toàn bộ video thì đây chính là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy người dùng đang quan tâm đến nội dung này. 

XEM THÊM: [Không mất tài khoản] Cách hack tim tiktok trên điện thoại mới nhất

Thông tin của video 

Bạn cũng cần chú ý, Tiktok cũng sẽ dựa vào các thông tin trong trên video để xác định chủ đề và đánh giá các đề xuất nội dung phù hợp với bạn. Các nguồn thông tin chủ yếu như sau: 

  • Caption: mô tả gồm các từ khóa giúp cho thuật toán Tiktok hiểu nội dung của video. 
  • Hashtag: để giúp Tiktok phân loại nội dung/thông báo cho thuật toán.
  • Âm thanh: gồm các hiệu ứng âm thanh và các bản nhạc để Tiktok xác định nội dung âm thanh thịnh hành từ đó phân phối đến nhiều khán giả hơn. 

Thiết lập của thiết bị và tài khoản

Thiết lập của thiết bị và tài khoản cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán Tiktok. Với những thông tin này sẽ được Tiktok phân loại là tiêu chí để tối ưu trải nghiệm thay vì tiêu chí đề xuất nội dung. Sau đây là một vài cài đặt tài khoản và thiết bị Tiktok cần xem xét như: 

  • Loại thiết bị 
  • Thiết lập quốc gia 
  • Tùy chọn ngôn ngữ

XEM THÊM: [Mới nhất] top 6 cách tăng view TikTok cực kì đơn giản

10 tips giúp video trở nên viral qua thuật toán Tiktok

Để video, kênh của bạn trở nên viral hơn thông qua thuật toán Tiktok thì bạn có thể áp dụng 10 tips khuyến khích nên dùng dưới đây.

10 tips giúp video trở nên viral qua thuật toán Tiktok
10 tips giúp video trở nên viral qua thuật toán Tiktok

Đầu tư thời gian

Để video trở nên viral thì bạn cần đầu tư thời gian của mình nhất là muốn kiếm tiền trên Tiktok. Nếu không chăm chút hay bỏ thời gian để tạo nên những sản phẩm, nội dung thực sự đẳng cấp thì cho dù bạn có nắm rõ thuật toán Tiktok cũng sẽ không có lợi ích gì. 

Cho nên bạn hãy bỏ ra thời gian đủ để tập trung làm video dù cho là reup hay tự quay. Tất cả sẽ trở nên thành công khi bạn dành tình yêu và tâm huyết cho nó. 

Chú trọng vào một ngách một nội dung

Việc cá nhân hóa, chú trọng vào một ngách nội dung sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tiktok. Thuật toán Tiktok sẽ tìm cách ghép nội dung của các nhà sáng tạo phù hợp đến với những khán giả đúng tệp. Do đó, creator càng tạo ra nhiều video ở thị trường ngách của mình thì xác suất video đến đúng tệp người xem sẽ càng cao hơn. 

Ngoài ra đối với các nhãn hàng (brand) thì họ đã có sẵn thị trường để tập trung và vấn đề cần giải quyết là sàng lọc nội dung viral phù hợp với khách hàng.

Không quá dài dòng 

Tiktok đã tăng thời lượng của video lên 10 phút nhưng để thu gây ấn tượng và truyền tải được thông điệp đến người dùng thì cần tập trung đi thẳng vào vấn đề trong 15 đến 30 giây đầu. Vì những video ngắn vẫn là video viral trên nền tảng này do đó hạn chế để nội dung video quá dài dòng.

Gây ấn tượng trong 3 giây đầu tiên

Do Tiktok là nền tảng mạng xã hội video ngắn nên người dùng là những người thiếu kiên nhẫn, chủ động lướt qua những video gây nhàm chán. Do vậy, bạn cần tạo video gây chú ý trong 3 giây đầu tiên sẽ giúp tăng khả năng xem hết video thậm chí còn xem đi xem lại nhiều lần. Từ đó thuật toán Tiktok sẽ đánh giá video của bạn có nội dung tiềm năng và phân phối nhiều đến với mọi người. 

XEM THÊM: Cách tự tạo nhạc trên TikTok dễ viral và đơn giản nhất

Sử dụng Hashtag

Việc sử dụng Hashtag cho video cũng chính là 1 cách để tăng khả năng được đề xuất đến người xem tiềm năng. Bên cạnh đó Hashtag còn nâng tầm khả năng hiển thị video của bạn. 

Sử dụng các bài hát/âm thanh xu hướng

Sử dụng các bài hát/âm thanh xu hướng
Sử dụng các bài hát/âm thanh xu hướng

Để tăng khả năng được đề xuất, bạn hãy sử dụng/ thêm các bài hát xu hướng vào video của bạn. Vì phần lớn các Tiktoker tạo nên thành công trong thời gian ngắn đều dựa vào yếu tố này. không chỉ vậy mà lượt tương tác tăng mạnh mà số lượt follow kênh cũng có thể tăng đột biến nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, Tiktok cũng đã chỉ ra những tác động tích cực khi các Brand sử dụng nhạc được người dùng yêu thích.

Xây dựng phong cách chất lượng

Để kênh Tiktok của bạn tăng follow thì nhất định phải tạo ra phong cách riêng cho kênh. Tuy nhiên bạn sẽ không thể thu hút tất cả mọi người với cùng một nội dung mà bạn cần nhắm mục tiêu, khoanh vùng theo nhu cầu người xem để tạo nội dung theo xu hướng, ngành nghề riêng. Từ đó xây dựng nên phong cách chất lượng khiến nhiều người dùng yêu thích, tương tác, quan tâm, tim và chia sẻ nhiều hơn về kênh của bạn. 

XEM THÊM: Cách gắn link bio trên Tik Tok đơn giản không Flop

Đăng Video đều đặn và đúng khung giờ vàng

Đăng Video đều đặn và đúng khung giờ vàng
Đăng Video đều đặn và đúng khung giờ vàng

Tuy thuật toán Tiktok không nhắc đến nhưng việc đăng đều đặn, đăng đúng khung giờ vàng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Theo như báo cáo thống kê, giờ vàng để bạn đăng video thu hút người dùng là khoảng 11 – 12h và 20 – 22h.

Sử dụng tài khoản Pro

Bạn nên sử dụng tài khoản Pro để có thể sử dụng tính năng Audience Insight khách hàng. Nhờ tính năng này bạn có thể biết được insight của khách hàng mục tiêu là gì. Từ đó, bạn có thể hiểu khách hàng và tạo ra nội dung thu hút hút. 

XEM THÊM: Tạo sự uy tín với cách lên tích xanh tiktok thành công 100%

Trên đây là các thuật toán Tiktok và 10 tips giúp cho video trở nên viral. Hy vọng với những chia sẻ của HAP MEDIA sẽ giúp cho các bạn có video lên xu hướng và có trải nghiệm tốt trên Tiktok. Ngoài ra nếu bạn có gặp vấn đề gì về Facebook thì hãy liên hệ ngay cho HAP MEDIA để được hỗ trợ nhé!

HAP MEDIA – Dịch vụ tăng Follow Tiktok hiệu quả nhanh nhất 2023

HAP MEDIA – Dịch vụ tăng Follow, like và view Tiktok uy tín, chất lượng và nhanh nhất hiện nay với chi phí hợp lý. 

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm và tính đồng đội cao, 
  • Chúng tôi cam kết dịch vụ tăng Follow, like và view Tiktok của bạn nhanh chóng và an toàn. 
  • Hoàn thành xong quy trình và thành công khách hàng mới phải thanh toán

Chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hành miễn phí và đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Liên hệ HAP MEDIA – Hỗ trợ dịch vụ Facebook 

Tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

HOTLINE: 0847 01 9999

ZALO: 092 202 0123

YOUTUBE: HAP MEDIA

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ
Đánh giá bài viết
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

Chi tiết cách để tiểu sử Facebook không công khai cực dễ

Tiểu sử trên trang cá nhân Facebook là cái mà nhiều người quan tâm khi [...]

[2024] TRA FACEBOOK BẰNG SỐ ĐIỆN THOẠI NHANH CHÓNG

Hiện nay, Facebook không còn hỗ trợ tìm kiếm tài khoản qua số điện thoại [...]

[Tip] Cách lấy lại email bị hack đơn giản nhất bảo mật 100%

Một tài khoản email bị hack không chỉ gây phiền toái mà còn đe dọa [...]

Tại sao tin nhắn Messenger bị mất? 8 cách khắc phục nhanh nhất

Messenger không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Là một trong những [...]

[TIP] Mở khóa tài khoản facebook bị vô hiệu hóa hiệu quả 100%

Quá trình sử dụng Facebook đôi khi tài khoản của bạn có thể bị vô [...]

9 Cách đăng story từ Instagram lên Facebook không bị mờ

Đối với người dùng Instagram và Facebook, bạn có thể chia sẻ story từ Instagram [...]

TUT dùng Link 077 kháng fanpage bị vô hiệu hóa quảng cáo

Fanpage vị vô hiệu hóa quảng cáo đem lại rất nhiều bất tiện cho người [...]

[GIAO DIỆN MỚI] Chuyển trang cá nhân thành Fanpage đơn giản

Trong bài viết này, HAP MEDIA sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển  trang cá [...]

Cách sử dụng link 755 báo cáo sự cố Email 2024

Trong bài viết dưới đây HAP MEDIA sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng [...]

[Tip] 3 cách bật bong bóng chat Messenger

Với tính năng bong bóng chat Messenger đem đến cho người dùng trải nghiệm tiện [...]

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Facebook ai cũng làm được

Thông báo sinh nhật liên tục trên Facebook có thể trở nên gây phiền toái [...]

2 cách tải voice trên Messenger nhanh chóng trong 1 nốt nhạc

Việc gửi voice trên Messenger giúp cho bạn có thể trao đổi thông tin, trò [...]

[Mẹo] 7 cách gửi file qua Messenger siêu dễ chỉ trong 1 phút

Với sự phát triển của nền tảng Messenger và được sử dụng phổ biến giúp [...]

Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đã đặt hàng thành công

Với TikTok shop, bạn có thể dễ dàng mua hàng trên điện thoại chỉ bằng [...]

8 Cách ẩn quảng cáo trên Facebook hạn chế làm phiền 

Quảng cáo trên Facebook khiến bạn cảm thấy phiền toái và tìm cách ẩn chúng [...]

[Mẹo hay] Khôi phục tin nhắn facebook mới nhất 2024

Bạn đã xóa tin nhắn trên Facebook và thời điểm hiện tại bạn đang muốn [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi