Khám phá ý nghĩa và vai trò của Brand Activation là gì

brand activation là gì

Brand activation là gì? Mỗi ngày, người tiêu dùng tiếp nhận hàng ngàn thông điệp truyền thông từ nhiều nguồn khác nhau. Để tiếp cận hiệu quả với khách hàng, thương hiệu cần một công cụ truyền thông đặc biệt – Brand activation (Kích hoạt thương hiệu). Hãy để HAP Media giải đáp những thắc mắc về Brand Activation cho bạn nhé

Brand activation là gì?

Brand Activation là các hoạt động Marketing mang thương hiệu đến gần hơn với thực tế cuộc sống của người tiêu dùng, nhằm tăng cường trải nghiệm của họ với thương hiệu và chứng minh những điều mà thương hiệu đang nói. 

Các hoạt động này có thể bao gồm tổ chức sự kiện, phát mẫu thử, tài trợ, đặt POSM và phải được thực thi theo một hướng thống nhất, dựa trên một activation platform (nền tảng) chung, xuất phát từ lời hứa thương hiệu. 

brand activation là gì

Brand Activation có thể thay đổi cách nhìn và hành vi của người tiêu dùng với thương hiệu, và tác động đến quyết định mua sắm của họ. Brand activation là gì Tuy nhiên, không phải mọi hoạt động quảng cáo đều được coi là Brand Activation, mà chỉ những hoạt động được thực hiện theo các tiêu chí trên mới có thể gọi là Brand Activation. 

Ví dụ cho bạn dễ hình dung

Trong chiến dịch “Coca-Cola Happiness Truck” của Coca Cola, chiếc xe tải bán nước tự động đi kèm với thông điệp “Where Will Happiness Strike Next?” (tạm dịch: Hạnh phúc sẽ đến với nơi nào tiếp theo?) đã mang lại trải nghiệm niềm vui và hạnh phúc cho mỗi khách hàng uống Coca. 

Trong khi đó, chiến dịch “Share a Coke” của Coca-Cola in khoảng 150-250 cái tên phổ biến nhất ở các quốc gia lên những chai coke để chia sẻ với người khác, đó là một cách đặc biệt để thực hiện lời hứa thương hiệu.

Brand activation có phải là brand marketing hay không?

Trên thực tế, brand activation cũng là một phần của brand marketing. Brand marketing là quá trình quản lý và xây dựng thương hiệu từ việc định vị, xác định giá trị, phát triển thông điệp và quảng bá thương hiệu.

Trong khi đó, brand activation là gì tập trung vào việc thực hiện các hoạt động cụ thể nhằm tạo ra trải nghiệm và tương tác thực tế với người tiêu dùng để kích hoạt và làm sống động thương hiệu.

brand activation là gì

Brand activation giúp thương hiệu nổi bật, tạo sự tò mò và gắn kết với khách hàng, từ đó tăng cường nhận thức, thay đổi hành vi và tác động đến quyết định mua sắm. Đồng thời, brand activation cũng giúp duy trì và làm phát triển thương hiệu theo thời gian.

Mục tiêu của Brand Activation là gì?

Mục tiêu chủ đích của Brand Activation là tạo ra sự tương tác và tạo ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng, từ đó thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, tăng cường sự tương tác và tạo ra hành động tích cực từ phía khách hàng.

Nó giúp thay đổi cách nhìn và hành vi của người tiêu dùng đối với thương hiệu, đồng thời tác động đến quyết định mua sắm và tạo sự tương tác sâu sắc giữa thương hiệu và khách hàng. 

Tham khảo 6+Cách khôi phục Google Authenticator nhanh chóng và an toàn

Các hình thức Brand Activation Marketing phổ biến

Có nhiều hình thức Brand Activation là gì Marketing phổ biến mà thương hiệu có thể áp dụng. Dưới đây là một số ví dụ:

Tổ chức sự kiện: Tạo ra các sự kiện đặc biệt, như buổi ra mắt sản phẩm, triển lãm, hội chợ, concert, hoặc các hoạt động tương tác khác để kích thích sự quan tâm và tương tác của khách hàng.

Sampling (phát mẫu thử): Cung cấp miễn phí các mẫu sản phẩm để khách hàng có thể trải nghiệm và đánh giá trước khi quyết định mua hàng.

Tài trợ: Hỗ trợ tài chính hoặc nguồn lực cho các sự kiện, hoạt động thể thao, văn hóa, xã hội nhằm tạo dựng liên kết với cộng đồng và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Đặt POSM (Point of Sale Materials): Tạo ra vật phẩm trưng bày và quảng cáo tại điểm bán hàng để thu hút sự chú ý và tạo cảm hứng mua sắm từ khách hàng.

Kích hoạt trên Social Media: Sử dụng các chiến dịch truyền thông, game, cuộc thi hoặc thách thức trên mạng xã hội để tương tác và kích thích sự tham gia của khách hàng.

Kích hoạt trực tiếp tại điểm bán hàng: Tạo ra các hoạt động tại cửa hàng, như trò chơi, quà tặng, chương trình khuyến mãi đặc biệt để tạo cảm giác độc đáo và thu hút khách hàng.

Quan hệ công chúng (PR): Sử dụng các hoạt động PR để tạo sự chú ý, tạo nên câu chuyện thương hiệu và tương tác với công chúng thông qua báo chí, truyền thông và phương tiện truyền thông khác.

Các hình thức trên chỉ là một số ví dụ, Brand Activation Marketing có thể linh hoạt và đa dạng tuỳ thuộc vào mục tiêu và ngành nghề của thương hiệu.

XEM THÊM >> [Mới nhất] Cùng tìm hiểu tất tần tật về link 323 Facebook

Quy trình thực hiện Brand activation là gì?

brand activation là gì

Xác định Activation Platform

Nền tảng tương tác là một không gian vật lý hoặc không gian cảm xúc mà người tiêu dùng trải nghiệm. Trên nền tảng đó, thương hiệu có thể tạo ra những tương tác độc đáo và ý nghĩa với người tiêu dùng. 

Để xác định nền tảng tương tác có ý nghĩa cho người tiêu dùng, chúng ta cần quan sát và phân tích cuộc sống và thói quen của họ để tìm ra những khoảnh khắc mà thương hiệu có thể tận dụng để tạo ra những tương tác ý nghĩa.

brand activation là gì

Ví dụ, hãy tưởng tượng một thương hiệu thực phẩm muốn tạo nền tảng tương tác trên mạng xã hội. Thông qua việc nghiên cứu và phân tích, thương hiệu nhận thấy rằng người tiêu dùng thường chia sẻ những bữa ăn đặc biệt và trải nghiệm ẩm thực trên mạng xã hội. 

Do đó, thương hiệu quyết định tạo ra một nền tảng tương tác trên mạng xã hội để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ và giao lưu về các trải nghiệm ẩm thực của họ.

Xây dựng Activation Idea 

Activation idea là ý tưởng cụ thể dựa trên activation platform, có thể triển khai từ đó thành các hoạt động cụ thể, nhằm đạt được mục tiêu marketing và mục tiêu truyền thông của thương hiệu.

Để phát triển activation idea, chúng ta cần dựa vào 4 yếu tố sau:

  • Activation Platform: Khoảng không gian để thương hiệu tương tác với khách hàng.
  • Consumer Immersion: Thấu hiểu đối tượng mục tiêu để xác định được mối quan tâm và những gì hấp dẫn họ.
  • Brand Immersion: Xác định các thành tố của thương hiệu hỗ trợ trực tiếp cho một hoạt động marketing cụ thể, từ đó có thể tạo ra những chủ đề mang đậm màu sắc thương hiệu.
  • Mục tiêu marketing cụ thể: Mục tiêu được đưa ra dựa trên Brand Key.

Lưu ý khi triển khai Brand Activation là gì?

Hoạt động Brand Activation là một yếu tố quan trọng trong Marketing. Tuy nhiên, chúng vẫn thuộc tổng thể của một chiến dịch Marketing lớn, nơi sẽ liên tục nuôi dưỡng sự tương tác với khách hàng qua thời gian. Đừng nghĩ rằng Brand Activation chỉ là một loại event thông thường.

Dưới đây là 3 lưu ý khi triển khai các hoạt động kích hoạt thương hiệu brand activation là gì

Dự tính ngân sách: Thiết lập một ngân sách rõ ràng dự tính xem doanh nghiệp sẽ chi tiêu bao nhiêu cho chiến dịch kích hoạt thương hiệu lần này. Nếu bạn là người mới chưa có đủ kinh nghiệm, bạn có thể nhờ sự tư vấn và hỗ trợ từ các đơn vị Agency lớn.

brand activation là gì

Xác định rõ mục đích: Thấu hiểu rõ những gì bạn muốn đạt được từ chiến dịch là điều quan trọng đầu tiên cho sự thành công của hoạt động kích hoạt thương hiệu. Ví dụ, nếu mục đích của chiến dịch này là biến khách hàng trở thành người theo dõi trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp, hãy đảm bảo các hoạt động của bạn đều đang bổ trợ cho mục tiêu đó.

Mọi thứ đều phải được thống nhất: Tất cả các ấn phẩm truyền thông, các điểm tiếp xúc thương hiệu, cũng như yếu tố nhân sự trong doanh nghiệp đều cần đảm bảo sự nhất quán. Điều này đảm bảo rằng thông điệp và trải nghiệm mà khách hàng nhận được từ các hoạt động kích hoạt thương hiệu là nhất quán và phù hợp với hình ảnh của thương hiệu.

XEM THÊM >> Cách tự tạo nhạc trên TikTok dễ viral và đơn giản nhất

Tổng kết 

HAP Media đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về brand activation là gì và cung cấp 8 ý tưởng để thực hiện chiến dịch Brand Activation hiệu quả. Hi vọng rằng với những kiến thức và ý tưởng trên, bạn sẽ có khả năng nắm vững khái niệm Brand Activation, hiểu rõ các dạng phổ biến của nó và áp dụng thành công vào chiến lược marketing của doanh nghiệp của bạn

HAP MEDIA – Đơn vị cung cấp dịch vụ Facebook uy tín, chất lượng hàng đầu 

Cung cấp dịch vụ bảo hành miễn phí và đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

HOTLINE: 0847 01 9999

ZALO: 092 202 0123

YOUTUBE: HAP MEDIA

FACEBOOK: HAP MEDIA – Agency

ĐỊA CHỈ: OV14.6 Khu đô thị Viglacera, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ
Đánh giá bài viết
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

[UPDATE 2023] Cách phá mã đăng nhập Facebook hiệu quả nhất

Hiện nay, mạng xã hội Facebook đã trở thành một trong những mạng xã hội [...]

3 cách bật thông báo Messenger trên máy tính nhanh chóng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Messenger trên máy tính thì việc bật thông báo [...]

Chia sẻ bí quyết thành công với kế hoạch Content Fanpage

Fanpage là một công cụ quan trọng để xây dựng và tăng cường sự hiện [...]

[Mẹo] Xóa toàn bộ cuộc trò chuyện trên Messenger 2 bên

Khi trò chuyện trên Messenger với bạn bè vô tình gửi đi dòng tin nhắn [...]

[Hiệu quả nhất] +9 Những cách lấy lại mật khẩu khi mất số điện thoại

Mất điện thoại hay số điện thoại liên kết Facebook, tip chọn lọc giúp bạn [...]

3 cách lấy đường link Messenger Facebook ai cũng có thể làm

Bạn muốn lấy đường link Messenger Facebook để chèn vào website hoặc gửi cho người [...]

Hướng dẫn cách thu hồi tin nhắn trên messenger không thể khôi phục

Bạn đang tìm cách thu hồi tin nhắn trên mesenger ở cả hai bên hoặc [...]

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa bản quyền mới nhất

Trước đây, mỗi khi tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa bản quyền dường như [...]

[MÁCH BẠN] Cách xem lại story cũ trên Facebook cực dễ

Story Facebook sẽ biến mất sau 24 tiếng, nhưng bạn vẫn muốn xem lại story [...]

[MẸO] 3 cách xem kho lưu trữ tin trên Facebook nhanh chóng

Sau khi đăng tin trên Facebook thì mặc định sẽ được lưu vào kho lưu [...]

Mã tín dụng quảng cáo là gì? Chi tiết nhất 2023

Quảng cáo trên Facebook hiện nay được rất nhiều người kinh doanh online lựa chọn [...]

Influencer Marketing là gì? 8 bước xây dựng chiến lược đỉnh cao

Vài năm trở lại đây Influencer Marketing trở nên phổ biến, xu hướng mới bùng [...]

Cách đặt biệt danh trên Instagram độc đáo, ấn tượng nhất

Trên Instagram, việc đặt biệt danh là một cách để tạo sự cá nhân hóa [...]

2+ Cách xem danh sách bạn bè bị ẩn trên Facebook hiệu quả

Bạn muốn xem danh sách Facebook của ai đó để tìm kiếm những thông tin [...]

Bí mật về ib là gì trên Facebook mà ít người biết đến

Ib là gì trên Facebook? Thời nay, giới trẻ thường sử dụng rất nhiều thuật [...]

[Mẹo nhỏ] Cách gỡ tài khoản trên Messenger 2023

Thật nguy hiểm khi bạn đăng nhập tài khoản Messenger ở một thiết bị lạ [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi