Tư duy chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Tư duy chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ 4.0 ngày nay, việc kinh doanh truyền thống không còn quá hiệu quả và mang lại nguồn thu nhập dồi dào như trước nữa. Vậy nên, việc chuyển dịch dần sang công việc kinh doanh sang online là một xu hướng mới mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Một trong những nền tảng hàng đầu để bán hàng online hiện nay chính là Facebook. Nếu bạn đang là một người bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Facebook và tư duy chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu thì bài viết dưới đây của HAP MEDIA là một bài viết dành riêng cho bạn. 

Lợi ích của quảng cáo Facebook

Hiện nay, dù đã xuất hiện thêm rất nhiều các nền tảng mạng xã hội khác du nhập vào Việt Nam, tuy nhiên thì Facebook hiện vẫn luôn là một mạng xã hội hàng đầu với tổng số lượng người dùng (>75 triệu người), vậy nên việc có tư duy chạy quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà bán lẻ hoặc các doanh nghiệp muốn kinh doanh trên nền tảng số này. Những lợi ích của quảng cáo Facebook mang lại có thể kể đến như:

  • Tiếp cận nhanh chóng đến số lượng người dùng lớn
  • Định dạng quảng cáo đa dạng và cuốn hút
  • Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu, tránh lãng phí ngân sách
  • Khả năng tiếp thị lại đến khách hàng, gia tăng lượng khách hàng trung thành
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch chính xác và cực kỳ chi tiết
Lợi ích của quảng cáo Facebook
Lợi ích của quảng cáo Facebook

Tư duy chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đã từng có suy nghĩ rằng việc chỉ cần có sản phẩm rồi tự chạy quảng cáo hoặc thuê một bên thứ 3 nào đó tiến hành setup quảng cáo cho mình rồi sẽ ra đơn thì chúng mình xin chia buồn, đó là một trong những tư duy sai lầm cơ bản mà nhiều người mới theo đuổi Facebook Ads mắc phải.

Việc chạy quảng cáo không “thần thánh” như bạn nghĩ đâu, nhất là đối với các bạn đang có suy nghĩ về việc tự học chạy quảng cáo. Quảng cáo Facebook chỉ tốt khi bạn có cái nhìn đúng đắn về nó. Nếu bạn đang đi mày mò và học về quảng cáo thì những tư duy chạy quảng cáo Facebook dưới đây được HAP MEDIA chia sẻ sẽ cực kỳ hữu ích dành cho bạn.

>>> Xem thêm: TIP khắc phục bài viết quảng cáo bị gắn cờ hiệu quả nhất

Tư duy chạy quảng cáo Facebook về sản phẩm

Sản phẩm là yếu tố đầu tiên và cốt lõi quyết định xem bạn có thể bán được hàng bằng việc chạy quảng cáo trên Facebook hay không. Khi quyết định kinh doanh trên nền tảng số, sản phẩm mà bạn bày bán phải là sản phẩm độc nhất, hiếm có hoặc là những sản phẩm có sự khác biệt với các sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Sự khác biệt này có thể đến từ một chức năng nào đó của sản phẩm mà khách hàng không thể tìm thấy ở đối thủ, sự khác biệt cũng có thể là giá rẻ hơn,..

Hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn chỉ bán những sản phẩm thông thường như một hộp chè, một hộp bánh bình thường hoặc những sản phẩm mà khách hàng có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa ngoài chợ thì bạn sẽ chẳng thể nào thu hút và lôi kéo được khách hàng mua hàng của bạn trừ khi sản phẩm đó có một cái giá rẻ bất ngờ.

Tư duy chạy quảng cáo Facebook về sản phẩm
Tư duy chạy quảng cáo Facebook về sản phẩm

Tuy nhiên thì cứ giá rẻ cũng chưa chắc đã giúp bạn thành công trong tư duy chạy quảng cáo Facebook bởi người Việt Nam thường có câu “tiền nào của đấy”, việc bán quá rẻ cũng sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, hơn nữa thì chiến lược giá rẻ sẽ còn làm giảm đi lợi nhuận của bạn.

Vậy nên một sản phẩm tốt sẽ giúp bạn thắng đến 50% trong việc quảng cáo Facebook, hãy tối ưu nguồn hàng và chọn ra những sản phẩm tốt nhất khi tiến hành kinh doanh trên nền tảng số này nhé!

>>> Xem thêm: Các thẻ visa chạy quảng cáo Facebook tốt nhất hiện nay

Tư duy chạy quảng cáo Facebook về hình ảnh – content (nội dung)

Sau khi có được một sản phẩm tốt thì việc cần làm tiếp theo của bạn để có được một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công chính là đầu tư và tối ưu cho nội dung và hình ảnh, video của mình.

Nội dung chính là tất cả những gì khách hàng có thể thấy và tưởng tượng về sản phẩm thông qua lời kể của bạn. Để tối ưu về mặt nội dung, bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, hiểu họ đang cần gì và mong muốn điều gì từ sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó nội dung của bạn phải thể hiện được ra những USP của sản phẩm, đánh vào đúng “nỗi đau” của khách hàng đang gặp phải thì mới thuyết phục được họ mua hàng.

Còn về hình ảnh, hình ảnh chính là phản chiếu của nội dung, để gây được ấn tượng cũng như thu hút được khách hàng thì hình ảnh cần phải được tối ưu đúng kích thước để không bị cắt xén, có độ phân giải tốt và thể hiện được những gì tốt nhất của sản phẩm.

Tư duy chạy quảng cáo Facebook về hình ảnh - nội dung
Tư duy chạy quảng cáo Facebook về hình ảnh – nội dung

>>> Xem thêm: 9 Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

Tối ưu Fanpage (Đăng nội dung, tối ưu…)

Tư duy chạy quảng cáo Facebook không chỉ dừng lại ở việc tối ưu sản phẩm, nội dung hay hình ảnh mà bạn cần phải “chăm chút” cho Fanpage của mình từ những điều nhỏ nhất để lấy được sự tin tưởng của khách hàng như tối ưu hình ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin mô tả,…

Một trong những việc tối ưu Fanpage chính là việc đăng bài thường xuyên. Việc làm này trước hết là để cho khách hàng thấy rằng Fanpage của bạn đang còn hoạt động, từ đó thì khách hàng mới có thể tin tưởng bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó thì việc đăng bài thường xuyên cũng sẽ giúp khách hàng có cơ hội tương tác với Fanpage nhiều hơn từ đó mà gia tăng được lượng khách trung thành và quay lại mua hàng.

Chốt sale

Nếu như những công đoạn trên của bạn đã làm rất tốt nhưng bạn lại không hề có một chút kinh nghiệm có thể chốt đơn khách hàng thì chiến dịch của bạn cũng trở nên công cốc. Nếu bạn không phải là người giỏi khả năng này thì lời khuyên dành cho bạn chính là thuê một đội ngũ chốt sale uy tín, có khả năng thuyết phục khách hàng mua hàng và xử lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả.

Tối ưu kịch bản chốt sale
Tối ưu kịch bản chốt sale

Kỹ thuật quảng cáo

Điều cuối cùng trong tư duy chạy quảng cáo cơ bản cho người mới bắt đầu chính là tối ưu quá trình kỹ thuật chạy quảng cáo. Như đã nói ở trên, quảng cáo Facebook không quá “thần thánh” như nhiều người nghĩ, việc tối ưu quảng cáo sẽ rất dễ dàng nếu bạn đã có thể thực hiện các quá trình được liệt kê ở trên một cách trơn tru và mượt mà nhất.

>>> Xem thêm: Cách nuôi tài khoản quảng cáo Facebook trust cao

Một trong những sai lầm phổ biến khác của người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook chính là việc target (nhắm mục tiêu) quá sâu trong trình cài đặt quảng cáo. Việc làm này sẽ không những không giúp bạn có được tệp khách hàng chất lượng mà còn khiến quảng cáo của bạn trở nên đắt hơn rất nhiều mà chưa chắc đã hiệu quả. Bạn chỉ cần target những phần như nhân khẩu học, vị trí, sở thích,.. thì sau đó hãy để máy học thông minh của Facebook thực hiện phần còn lại.

Tư duy chạy quảng cáo Facebook - tối ưu kỹ thuật chạy quảng cáo
Tư duy chạy quảng cáo Facebook – tối ưu kỹ thuật chạy quảng cáo

>>> Xem thêm: 10 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả 2023

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của HAP MEDIA về những tư duy chạy quảng cáo Facebook cơ bản cho người mới hiệu quả, nếu bạn là một người mới thì hãy thực hành và áp dụng theo để cảm thấy sự khác biệt trong chạy quảng cáo Facebook nhé!

Hy vọng rằng bài viết trên của HAP MEDIA đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích trong bán hàng online nói chung và tư duy chạy quảng cáo Facebook nói riêng.

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

Đánh giá bài viết
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

Tại sao tin nhắn Messenger bị mất? 8 cách khắc phục nhanh nhất

Messenger không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Là một trong những [...]

3 cách xem tin nhắn hạn chế trên Messenger nhanh chóng

Nếu bạn hạn chế ai đó trên Facebook thì tin nhắn với người đó sẽ [...]

15+ Những phần mềm tự động SEO website tối ưu nhất

Nhiều người có suy nghĩ rằng chỉ cần hiểu blog là gì, content là gì, [...]

Link 779 – Tut phá trình tạo mã Facebook hiệu quả

Việc sử dụng 2 lớp bảo mật giúp bạn cảm thấy an toàn và yên [...]

[Mẹo] 2 cách xóa tài khoản Messenger vĩnh viễn

Bạn muốn xóa tài khoản Messenger vĩnh viễn vì một lý do nào đó như [...]

Hướng dẫn xử lý tài khoản Facebook bị khóa vì chạy quảng cáo vi phạm

Facebook khóa tài khoản quảng cáo – cụm từ khiến không ít người phải “đứng [...]

“Giải cứu” Facebook bị khóa do hoạt động đáng ngờ

Bạn đang gặp tình trạng Facebook bị khóa do hoạt động đáng ngờ và không [...]

Cách đổi link fb nhanh gọn trong 15s thành công tuyệt đối

Thông thường, đường link Facebook cá nhân sẽ hiển thị một dãy ID dài khó [...]

[MÁCH BẠN] Cách bảo mật tài khoản facebook tránh bị hack, 100% ai cũng làm được

Bạn là một tín đồ của mạng xã hội facebook, bạn thường xuyên mất tài [...]

Hé lộ bí kíp tạo content Facebook tương tác cao được dân Marketing áp dụng

Đầu tư bài bản vào Facebook nhưng lượng tương tác vẫn lẹt đẹt? Đừng lo. [...]

[2024] TRA FACEBOOK BẰNG SỐ ĐIỆN THOẠI NHANH CHÓNG

Hiện nay, Facebook không còn hỗ trợ tìm kiếm tài khoản qua số điện thoại [...]

TOP 5 CÁCH TÌM EMAIL QUA ID FACEBOOK ÍT AI BIẾT

Trong bài viết này, HAP Media sẽ hướng dẫn bạn cách tìm email qua ID [...]

[MẸO] 3 cách tạo nhóm chat trên Facebook nhanh chóng 

Facebook là mạng xã hội phổ biến và cũng là nơi giúp bạn giao lưu [...]

[Mẹo] Xóa toàn bộ cuộc trò chuyện trên Messenger 2 bên

Khi trò chuyện trên Messenger với bạn bè vô tình gửi đi dòng tin nhắn [...]

Unseen Messenger là gì? Cách sử dụng Unseen Messenger 

Messenger có tính năng thu hồi tin nhắn được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên [...]

Hướng dẫn cách khóa link Google Form chỉ trong 1 nốt nhạc

Google Form là công cụ giúp cho bạn khảo sát, kiểm tra, đưa ra các [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi