Những nguyên nhân và lý do Fanpage khóa dạng bản quyền, thương hiệu

Lý do Fanpage khóa dạng bản quyền

Fanpage của bạn đang sử dụng bình thường và bỗng dưng một ngày Facebook gửi cho bạn một thông báo rằng Fanpage của bạn bị vi phạm bản quyền mà chính bạn cũng không rõ lý do là gì. Vậy trong bài viết này, hãy để HAP Media giải thích chi tiết cho bạn lý do Fanpage khóa dạng bản quyền là gì nhé!

Fanpage khóa dạng bản quyền là gì?

Đối với các nền tảng mạng xã hội nói chung và với Facebook nói riêng, việc bảo vệ bản quyền hay quyền sở hữu trí tuệ đối với các thương hiệu lớn là một trong những chính sách hàng đầu và quan trọng. Bởi đây không chỉ là một trong những quy định bị ràng buộc bởi luật pháp mà còn là sợi dây kết nối giữa các thương hiệu đó với “con gà đẻ trứng vàng” của tập đoàn Meta. 

Facebook khóa dạng bản quyền là gì?
Facebook khóa dạng bản quyền là gì?

Fanpage khóa dạng bản quyền là một trong những hành động mà Facebook thực hiện nhằm bảo vệ quyền lợi về bản quyền của những thương hiệu đã đăng ký. Khi tài khoản Fanpage của bạn bị lệnh trừng phạt này thì đồng nghĩa bạn sẽ không thể nào tiếp tục sử dụng cũng như tương tác được bất kỳ điều gì trên chính tài khoản đó nữa.

Lý do Fanpage khóa dạng bản quyền

Dạo gần đây có rất nhiều Fanpage bị khóa dạng bản quyền mà các quản trị viên không hề biết rõ nguyên nhân và lý do Fanpage khóa bản quyền là gì. Dưới đây là 2 nguyên nhân phổ biến nhất mà HAP Media nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây:

Bị chơi xấu bởi đối thủ hoặc hacker

Lý do hàng đầu giải thích cho hiện tượng bỗng dưng 1 ngày đẹp trời dù Fanpage của bạn không hề đăng hình ảnh hay video,..bất kỳ về một thương hiệu nào đấy nhưng vẫn bị báo lỗi bản quyền và nhận về hàng loạt thông báo về email cũng như số điện thoại của người báo cáo thì nguyên nhân chính là do bạn đã bị đối thủ hoặc các hacker chơi xấu nhằm loại bỏ bạn khỏi cuộc đua hay nhằm kiếm một chút tiền từ bạn để chúng gỡ bỏ lệnh báo cáo này.

Lý do Fanpage khóa dạng bản quyền: Bị đối thủ hoặc hacker chơi xấu
Lý do Fanpage khóa dạng bản quyền: Bị đối thủ hoặc hacker chơi xấu

Lý do Fanpage khóa dạng bản quyền kiểu này diễn ra khá thường xuyên trong thời gian gần đây bởi vì một số lỗ hổng của Facebook trong quản lý đã tạo điều kiện cho các hacker có thể lợi dụng và báo cáo Fanpage của chúng ta một cách dễ dàng dù chúng ta chưa có hoạt động vi phạm chính sách bất thường nào liên quan đến bản quyền.

>>> Xem thêm: Cách lấy lại Fanpage bị hack mới nhất năm 2024 từ chuyên gia Facebook

Bị báo cáo do sử dụng hình ảnh, tên thương hiệu khác

Lý do thứ 2 chính là việc Fanpage của bạn sử dụng hình ảnh, video hay nhắc đến thương hiệu khác trong các bài đăng của mình một cách thường xuyên và bị các con bot của Facebook phát hiện ra. Lý do này thì đến bởi chính các nhà quản trị viên khi đã cố tình hay vô ý nhắc đến thương hiệu khác trong bài đăng của mình. Với những Fanpage chỉ có 1 vài hình ảnh thì có thể sẽ chưa bị quét gắt gao về tình trạng này nhưng đối với những trang thường xuyên reup hình ảnh của thương hiệu khác thì rất có thể bị dính phải lỗi này.

Fanpage khóa dạng bản quyền có lấy lại được không?

Đối với cả 2 lý do Fanpage khóa dạng bản quyền thì đều có thể lấy lại được, tuy nhiên thì bạn sẽ gần như không thể lấy lại bằng gửi các kháng nghị theo cách thông thường mà sẽ phải sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi các bên thứ 3.

Facebook bị khóa dạng bản quyền có lấy lại được không
Facebook bị khóa dạng bản quyền có lấy lại được không?

Với lý do Fanpage khóa dạng bản quyền bởi các đối thủ hoặc hacker chơi xấu thì khả năng lấy lại được Fanpage lên đến 80 – 90% và thời gian cũng như giá thành đều khá nhanh và rẻ. Tuy nhiên còn đối với việc bị khóa do chính sách của Facebook quét, việc lấy lại tài khoản để hoạt động như bình thường sẽ khó khăn hơn rất nhiều, cùng với đó thì thời gian và giá thành cũng không hề thấp một chút nào. 

Nếu như Fanpage của bạn sở hữu một lượng người theo dõi lớn và trong các hình ảnh, bài đăng của bạn có chứa logo hay tên của các thương hiệu lớn thì gần như chắc chắn Fanpage của bạn đã bị khóa dạng bản quyền do phần mềm trí tuệ nhân tạo của Facebook.

>>> Xem thêm: 4 cách kháng Fanpage bị hủy đăng hiệu quả nhất

Cách bảo vệ Fanpage khỏi khóa dạng bản quyền

Ngoài việc hạn chế đăng ảnh hay nhắc đến các thương hiệu lớn trong bài đăng của mình thì để tránh bị người khác chơi xấu nhờ việc lợi dụng lỗ hổng của nền tảng thì hiện tại có một công cụ mang tên Meta Right Manager do chính Meta cung cấp để bảo vệ tất cả những hình ảnh, video hay bài đăng nói chung khi đăng lên nền tảng Facebook.

Cách bảo vệ Fanpahe khỏi khóa dạng bản quyền
Cách bảo vệ Fanpahe khỏi khóa dạng bản quyền

Cách công cụ này hoạt động có thể hiểu đơn giản là sẽ tạo ra một lớp lá chắn để bảo vệ những tài sản trên không gian mạng khi chúng ta tạo ra ở Facebook và đưa vào công cụ này. Những kẻ xấu sẽ không thể nào báo cáo một cách vô lý những hình ảnh, video,.. của chúng ta bởi công cụ này đã kiểm duyệt một cách rất kỹ càng.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để chạy quảng cáo livestream Fanpage trên Facebook?

Lời kết

Lý do Fanpage khóa dạng bản quyền thường đến từ 2 nguyên nhân là do đối thủ hoặc hacker chơi xấu và do đến từ chính các nhà quản trị viên không kiểm duyệt kỹ trước khi đăng bài lên Facebook. Trên đây là chi tiết những lý do Fanpage khóa dạng bản quyền, thương hiệu. Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn những thắc mắc của mình.

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

5/5 - (1 bình chọn)
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

[NEW] Cách chặn gắn thẻ trên Facebook đơn giản nhất

Mỗi ngày trên Facebook bạn có thể nhận được nhiều lượt gắn thẻ/ tag tên [...]

Hướng dẫn phân tích hiệu quả Fanpage từ A-Z cho người mới

Phân tích hiệu quả fanpage trở thành kỹ năng không thể thiếu với bất kỳ [...]

Bí kíp giữ chân người xem với cách ghim bình luận trên Facebook

Nền tảng Facebook liên tục cập nhật tính năng mới để cải thiện trải nghiệm [...]

Cách đổi tên Fanpage dưới 200 like trong 1 nốt nhạc năm 2024

Facebook Fanpage là một công cụ quảng cáo rất hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy [...]

Link 132 – Tut báo cáo bản quyền Facebook hiệu quả

Bạn muốn báo cáo bản quyền Facebook nhưng không biết làm thế nào? Đừng lo [...]

Cách gắn link bio trên Tik Tok đơn giản không Flop

Cách gắn link bio trên Tiktok là một phương pháp được nhiều doanh nghiệp và [...]

Cách sử dụng link 755 báo cáo sự cố Email 2024

Trong bài viết dưới đây HAP MEDIA sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng [...]

Cách tải video trên Facebook về điện thoại thành công 100%

Bạn đã tìm thấy một video thú vị trên Facebook và muốn lưu lại để [...]

[Cập nhât] Mở khóa facebook lỗi 956 nhanh và hiệu quả nhất

Facebook của bạn đang bị khóa vì mắc lỗi 956 và bạn cảm thấy rất [...]

Bí kíp giữ chân người xem với cách ghim bình luận trên Facebook

Nền tảng Facebook liên tục cập nhật tính năng mới để cải thiện trải nghiệm [...]

2024 Chọn lọc cách khóa Facebook tạm thời đơn giản

Việc bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng xã hội như Facebook vẫn luôn [...]

Giải mã Trade Marketing là gì và sức mạnh mà nó mang lại

Trade marketing là gì? Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ [...]

[2024] Marketplace Facebook là gì? Những thông tin bạn có thể chưa biết 

Hiện nay Facebook là mạng xã hội phổ biến lớn và cũng là nơi giúp [...]

Khám phá ý nghĩa và vai trò của Brand Activation là gì

Brand activation là gì? Mỗi ngày, người tiêu dùng tiếp nhận hàng ngàn thông điệp [...]

[CHIA SẺ BẠN] Cách đăng tin trên facebook dài hơn 26 giây

Bạn muốn đăng tin của mình lên Facebook. Nhưng video của bạn lại quá dài [...]

[2024] Ý nghĩa của các icon trên Messenger mà bạn hay dùng

Bạn thường thấy trên những tin nhắn, comment hay các bài status thấy mọi người [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi