10 kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 

10 kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 

Bạn muốn chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả? Vậy kích thước video chạy quảng cáo Facebook của bạn đúng chuẩn theo nền tảng chưa? Hôm nay, HAP MEDIA sẽ chia sẻ cho các bạn về 10 kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn bố cục nhất trong bài viết dưới đây.

Tỷ lệ khung hình video chuẩn là gì?

Tỷ lệ khung hình video chuẩn là gì?
Tỷ lệ khung hình video chuẩn là gì?

Tỷ lệ khung hình video là sự kết hợp giữa chiều cao và chiều rộng trong một khung hình. Đối với Facebook, tỷ lệ khung hình video chuẩn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tỷ lệ khung hình video Facebook phổ biến hiện nay là 16:9 (tương đương 1,78:1), 9:16, 4:5, 1:1. 

Tỷ lệ khung hình video chuẩn sẽ giúp cho nội dung của bạn được hiển thị đầy đủ, truyền tải được thông điệp đến người xem và tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. 

10 kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 

Facebook có vô số hình thức quảng cáo video marketing khác nhau. Do đó, mỗi hình thức quảng cáo khác nhau đòi hỏi những kích thước video khác nhau. Dưới đây là 10 kích thước video chạy quảng cáo Facebook phổ biến và chuẩn nhất bạn có thể lựa chọn để phù hợp với mục đích chiến dịch.

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trình chiếu

Với dạng quảng cáo trình chiếu này cho phép tạo 1 video vòng lặp tối đa là 10 hình ảnh. 

  • Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trình chiếu là 16:9, 1:1 hoặc 2:3
  • Kích thước hình ảnh trong video là 1280×720 
  • Định dạng video: MOV hoặc MP4
  • Hình thu nhỏ của video trên Facebook có văn bản chiếm dưới 20% 
  • Số ký tự tiêu đề tối đa là 25 ký tự 
  • Số ký tự mô tả liên kết không quá 30 ký tự 
  • Số ký tự văn bản là 125 ký tự
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trình chiếu
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trình chiếu

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Newsfeed phân giải cao 

Với video Facebook Newsfeed, bạn có thể để kể một câu chuyện, truyền tải ý nghĩa thông điệp sản phẩm bạn muốn truyền đạt đến khách hàng. 

  • Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Newsfeed được đề xuất là 9:16 đến 16:9 (ngang 16:9, hình vuông 1:1, chiều dọc 4:5 hoặc 2:3, chân dung 9:6). Kích thước khung tối thiểu từ 600×315 (cảnh quan 1,9:1) hoặc 600×600 pixel (hình vuông).
  • Định dạng video: MOV, MP4, Gif,…
  • Kích thước tệp tối đa 4GB
  • Thời gian video: 240 phút 
  • Số ký tự tiêu đề tối đa là 25 ký tự 
  • Số ký tự mô tả liên kết không quá 30 ký tự 
  • Số ký tự văn bản là 125 ký tự
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Newsfeed phân giải cao 
Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Newsfeed phân giải cao

Kích thước video quảng cáo Facebook In – Stream 

Video quảng cáo Facebook In- Stream có thời lượng chỉ từ 5 đến 15 giây với tỷ lệ trên mục tiêu trung bình xấp xỉ 90% và có tỷ lệ xem toàn bộ video là 70%. Để video quảng cáo Facebook In – Stream hiệu quả thì cần các tiêu chí chuẩn sau: 

  • Kích thước video tỷ lệ là 16:9 ( khoảng từ 9:16 đến 16:9) 
  • Kích thước tệp tối đa là 4GB 
  • Định dạng video: MP4, MOV
  • Thời gian: 5 đến 25 giây
  • Số ký tự tiêu đề tối đa là 25 ký tự 
  • Số ký tự mô tả liên kết không quá 30 ký tự 
  • Số ký tự văn bản là 125 ký tự 

Kích thước video bài viết Facebook 

Nếu bạn chạy quảng cáo bài viết Facebook với nội dung video thì cần chú ý đến các tiêu chuẩn của clip: 

  • Kích thước video tỷ lệ khung 9:16 đến 16:9
  • Kích thước tệp tối đa 4GB 
  • Định dạng video: MP4, MOV
  • Thời gian: tối đa 240 phút 
  • Số ký tự tiêu đề tối đa là 25 ký tự 
  • Số ký tự mô tả liên kết không quá 30 ký tự 
  • Số ký tự văn bản là 125 ký tự 

Chú ý: Bạn tải lên video có độ phân giải cao nhất, maximum, hình ảnh thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%.

Kích thước video Facebook Marketplace

Facebook Marketplace như một trung tâm mua bán các sản phẩm kích thích và thu hút người dùng truy cập vào trang web của bạn. Để chạy quảng cáo Facebook Marketplace hiệu quả thì bạn cần các tiêu chí về video sau: 

  • Kích thước video chạy quảng cáo Facebook tỷ lệ khung 9:16 đến 16:9 
  • Kích thước tệp tối đa 4GB 
  • Định dạng video: MP4, MOV
  • Thời gian: tối đa 240 phút 
  • Số ký tự tiêu đề là 5 ký tự 
  • Số ký tự mô tả liên kết 30 ký tự 
  • Số ký tự văn bản là 125 ký tự 
  • Hình ảnh thu nhỏ video có văn bản dưới 20%

Video quảng cáo xen kẽ và biểu ngữ kích thước, Audience Network Native

Với quảng cáo này bạn có thể quảng bá thương hiệu/sản phẩm tiếp cận một cách rộng rãi đến tất cả đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhưng để truyền đạt đến khách hàng đầy đủ thông điệp thì video cần các tiêu chí sau: 

  • Kích thước tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16:9 
  • Kích thước tệp tối đa 4GB 
  • Định dạng đề xuất MP4, MOV 
  • Thời gian: 10 đến 121 giây 
  • Tiêu đề 25 ký tự 
  • Mô tả liên kết 30 ký tự 
  • Văn bản tối đa 125 ký tự 
  • Hình thu nhỏ video có văn bản dưới 20%
Video quảng cáo xen kẽ và biểu ngữ kích thước, Audience Network Native
Video quảng cáo xen kẽ và biểu ngữ kích thước, Audience Network Native

Kích thước video trên Facebook Messenger

  • Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Messenger tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16:9 
  • Kích thước tệp tối đa 4GB 
  • Định dạng đề xuất MP4, MOV 
  • Thời gian: 240 phút 
  • Tiêu đề 25 ký tự 
  • Mô tả liên kết 30 ký tự 
  • Văn bản tối đa 125 ký tự 
  • Hình thu nhỏ video có văn bản dưới 20%

Kích thước video Facebook Ads Collection Ads 

Facebook Ads Collection Ads cung cấp tính năng duyệt web trực quan lớn trong tất cả các vị trí của quảng cáo, giúp doanh nghiệp giới thiệu một số sản phẩm trên ảnh bìa hoặc bìa quảng cáo video.

  • Độ phân giải tối thiểu 1200×628 pixel 
  • Kích thước tệp tối đa 4GB 
  • Thời gian 120 phút 
  • Tiêu đề 25 ký tự 
  • Mô tả liên kết 30 ký tự 
  • Văn bản tối đa 125 ký tự 
  • Hình thu nhỏ video có văn bản dưới 20%

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Stories và Reels 

Chạy quảng cáo Facebook Stories và Reels càng trở nên phổ biến giúp bạn có thể tiếp cận đối tượng toàn màn hình và cuốn hút, thúc đẩy kết quả kinh doanh. 

  • Kích thước video chạy quảng cáo Facebook tỷ lệ khung hình: 9:16 
  • Độ phân giải cao nhất có thể
  • Định dạng video: MP4, MOV
  • Kích thước tệp tối đa 4GB 
  • Thời gian tối đa 2 phút 
  • Âm thanh video tùy chọn (nên chọn nhạc hot trend)

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook trong luồng 

Quảng cáo Facebook trong luồng sẽ được hiển thị với những ai đang xem nội dung video từ đối tác trên Facebook. Với quảng cáo này bạn cần làm theo các tiêu chí như sau: 

  • Kích thước video chạy quảng cáo Facebook tỷ lệ khung hình: 16:9
  • Độ phân giải cao nhất có thể
  • Định dạng video: MP4, MOV
  • Kích thước tệp tối đa 4GB 
  • Thời gian: 5 – 15 giây
  • Âm thanh video tùy chọn (nên chọn nhạc hot trend)
  • Tiêu đề 25 ký tự 
  • Mô tả liên kết 30 ký tự 
  • Văn bản tối đa 125 ký tự 

Kết luận 

Clip thực hiện đúng kích thước video chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp cho bạn truyền tải được hết thông điệp và tiếp cận đến gần hơn với khách hàng từ đó thúc đẩy doanh thu. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn gặp vấn đề gì về Facebook thì liên hệ ngay cho HAP MEDIA để được hỗ trợ nhanh chóng nhé. 

LIÊN HỆ NHẬN HỖ TRỢ TỪ HAP MEDIA

Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng thông tin dưới đây nhé.

Nguyễn Nhật Anh - Chuyên Viên Facebook

GẶP NHÂN VIÊN HỖ TRỢ FACEBOOK

HOTLINE: 0847 01 9999

LIÊN HỆ NGAY: 0847 01 9999
NHOM-HO-TRO-ZALO

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ

ZALO: 0847 01 9999

TRUY CẬP NHÓM ZALO HỖ TRỢ
5/5 - (1 bình chọn)
Để lại bình luận của bạn

Bài viết nổi bật - hap media

Cách sử dụng Facebook Business Manager: Hướng dẫn đầy đủ

Bạn muốn bắt đầu sử dụng Facebook Business Manager? Bạn có thắc mắc cách thức [...]

[Cập Nhật 2024] Cách lấy mã đăng nhập Facebook qua email

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về cách lấy mã đăng nhập [...]

[NEW] Link 890 – Vũ khí mở khóa Facebook 956 nhanh nhất

Link 890 là một liên kết liên hệ của Facebook. Nếu tài khoản Facebook của [...]

[Mẹo] 3 cách thêm nhạc không có sẵn vào story Facebook  

Việc thêm nhạc vào story giúp cho sinh động và thú vị hơn. Tuy nhiên [...]

Hướng dẫn tạo Chatbot Facebook Messenger và ứng dụng hiệu quả 2025

Trong kỷ nguyên số, chatbot Facebook Messenger đang dần trở thành công cụ “phải có” [...]

Hướng dẫn cách khóa Messenger trên giao diện Facebook mới

Bạn đang muốn khóa Messenger và không muốn sử dụng nữa hay bạn gặp vấn [...]

[Mới nhất] Hướng dẫn cài đặt thời gian làm bài cho google form

Trong Google Forms, cài đặt thời gian cho google form là một tính năng quan [...]

Cách tự tạo nhạc trên TikTok dễ viral và đơn giản nhất

Bạn đang muốn cách tự tạo nhạc trên TikTok một cách dễ dàng nhất? TikTok [...]

[Mẹo] Cách gắn link Shopee vào tiktok tăng hiệu quả bán hàng

Bạn đang kinh doanh trên Shopee và muốn tận dụng sức mạnh của TikTok để [...]

Link 779 – Tut phá trình tạo mã Facebook hiệu quả

Việc sử dụng 2 lớp bảo mật giúp bạn cảm thấy an toàn và yên [...]

Thuật toán Facebook 2025 hoạt động như thế nào? Cách tối ưu

Thuật toán Facebook là hệ thống xếp hạng nội dung sử dụng hàng loạt mô [...]

7 công thức viết content Facebook thu hút khách hàng

Facebook là nền tảng mạng xã hội, nơi giúp cho doanh nghiệp hay cá nhân [...]

Lối tắt của bạn trên Facebook là gì – 6 mẹo tối ưu trải nghiệm

Thanh lối tắt trên Facebook giúp bạn truy cập nhanh vào các chức năng bạn [...]

Giải mã Trade Marketing là gì và sức mạnh mà nó mang lại

Trade marketing là gì? Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ [...]

[MẸO] 3 cách xem kho lưu trữ tin trên Facebook nhanh chóng

Sau khi đăng tin trên Facebook thì mặc định sẽ được lưu vào kho lưu [...]

3 cách xem tin nhắn hạn chế trên Messenger nhanh chóng

Nếu bạn hạn chế ai đó trên Facebook thì tin nhắn với người đó sẽ [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Xin chào tôi có thể giúp gì cho bạn
Gọi cho tôi